Xe đời sống

Mãn nhãn với chiếc xe kéo du lịch đầu tiên tại Việt Nam với giá gần 900 triệu

Chiếc xe kéo du lịch (travel trailer) trong bài thuộc sở hữu của anh Đỗ Hoàng Trung (Long Biên, Hà Nội) có giá khoảng gần 900 triệu đồng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Anh Đỗ Hoàng Trung (Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của chiếc travel trailer đầu tiên tại Việt Nam 


Có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ và được nhập khẩu nguyên chiếc, xe thuộc thương hiệu Caretta Uncle. Chiếc xe được thiết kế chiều dài 4,815m, cao 2,330m và nặng khoảng 750 kg. Với những thông số trên, một người cao 1,8m hoàn toàn có thể đứng lọt bên trong.

Chiếc travel trailer đầu tiên tại Việt Nam


Mặc dù ở Việt Nam thì đây là chiếc travel trailer đầu tiên xuất hiện nhưng ở nước ngoài thì chiếc xe này đã thịnh hành từ rất lâu.

Ngoại thất của trvel trailer


Nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho gia đình 4 người , vì thế xe kéo du lịch đã được sản xuất với những trang bị đầy đủ tiện nghi như bếp, bàn ăn, tủ lạnh, phòng vệ sinh và có cả điều hòa. Theo chủ xe, những tiện ích đi kèm xe đều có thể dễ dàng nâng cấp, từ việc thay đổi công suất ắc quy đến lắp thêm thiết bị giải trí như tivi, loa, đèn…

Không gian sinh hoạt trên travel trailer
Hệ thống chân ở bốn góc giúp xe chắc chắn hơn khi dừng
Xe có sẵn cổng kết nối 12V với hệ thống điện ở ô tô và cả nguồn điện riêng nhờ cổng sạc ắc quy nguồn điện 220V
Trên xe được trang bị hai bếp nấu ăn và hệ thống vòi nước
Bể nước thể tích 70 lít và vòi hoa sen gắn bên ngoài xe khi tắm tráng ngoài trời


Kết nối với ô tô bằng móc kéo là cách xe travel trailer vận hành, để đảm bảo an toàn hệ thống phanh khẩn cấp cũng được kích hoạt. Ở cung đường tiêu chuẩn và không chứa người ở trên thì khi di chuyển cùng nhau, tổ hợp hai chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 100km/h. Khi dừng lại, "ngôi nhà di động" được hạ 2 càng và bậc bước giúp tăng tính ổn định và tiện dụng của xe.

Khoang xe travel trailer


Việc sở hữu một chiếc travel trailer lại không dễ dàng dù xe mang nhiều tiện ích. Chủ xe cho biết khó khăn nhất do anh là người đầu tiên mua xe về Việt Nam nên chiếc xe hiện vẫn trong quá trình làm thủ tục đăng kiểm, chưa được lưu thông trên đường.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Như ngôi nhà thu nhỏ, xịn ghê
Có chiếc này đi phượt đã nhỉ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục