Xe đời sống

Lý do người tiêu dùng vẫn thích ô tô xăng hơn ô tô điện: Độ tin cậy

Mới nhất theo khảo sát của Hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng Consumer Reports (Anh) cho thấy, xe điện đã tỏ ra kém tin cậy hơn nhiều so với ô tô chạy xăng.

Xe điện thua xa xe xăng về độ tin cậy do nhiều sự cố pin và hệ thống sạc

Kết luận này được thực hiện từ cuộc khảo sát các dòng ô tô điện sản xuất từ năm 2021-2023.

Consumer Reports cho biết chủ sở hữu xe điện thường xuyên báo cáo các sự cố với pin và hệ thống sạc và các lỗi trên thân xe. Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô điện vẫn còn phải hoàn thiện hệ thống điện để giúp xe vận hành ổn định.

Theo Consumer Reports, khi tính toán tỉ lệ sự cố trung bình của một chiếc xe, ô tô điện cũng gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng như hỏng pin hoặc động cơ.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng rất đắn đo nhiều thứ trước khi quyết định mua ô tô điện. Đó là những lo ngại về chi phí cao hơn, quá ít trạm sạc và thời gian sạc lâu.

Xe điện nhanh mất giá hơn xe xăng

Khác với xe xăng vốn có mức giá tương đối ổn định, việc giảm giá liên tục của xe điện gần đây khiến nhiều người sử dụng đắn đo về gía trị thật của xe điện cũng như đặt câu hỏi về độ ổn định và giá trị lâu bền khi đầu tư cho mẫu xe này.

Ảnh hưởng lớn nhất cho việc xe điện mất giá nhanh một phần tới từ tuổi thọ pin của xe điện không lâu bền như các động cơ đốt trong.

Nhiều chủ xe điện đã phải chi số tiền lớn để thay pin hoặc sửa chữa pin chỉ sau vài năm sử dụng, chi phí thay pin có thể chiếm tới ½ chiếc xe. Do vậy xe điện khi sử dụng vài năm sẽ có giá bán lại thấp hơn.

Sạc lâu và chi phí mua cao khiến người tiêu dùng vẫn còn nhiều lo ngại với ô tô điện.

Ông Jake Fisher, Giám đốc cấp cao về thử nghiệm ô tô Consumer Reports, cho biết, ô tô điện thường sử dụng công nghệ mới nhưng tính hoàn thiện và độ tin cậy vẫn chưa thể bằng ô tô xăng đã phát triển từ rất lâu.

Các thương hiệu ô tô điện vẫn phải vật lộn giải quyết về lỗi và những hạn chế của công nghệ mới.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục