Hãng xe ôtô khác

Loạt siêu xe Ferrari bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata

Hãng xe Ferrari phát thông báo triệu hồi một loạt mẫu siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009 đến 2018. Nguyên nhân đến từ việc thay thế túi khí Takata có trên các mẫu xe này.

Cụ thể, đợt triệu hồi này nằm trong thỏa thuận giữa Takata và Chính phủ Mỹ về vấn đề bơm túi khí bị lỗi, các đợt triệu hồi nhằm thay thế các thiết bị tiềm ẩn nguy hiểm.

Theo thông tin, các mẫu Ferrari bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này gồm : Ferrari California, California T, 458 Italy/Spider/Speciale, 488 GTB/Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 tdf. Các chủ sở hữu có thể kiểm tra xem xe của họ có nằm trong diện ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào trang web của hãng.

Loạt siêu xe Ferrari bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata


Các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm và thời gian có thể khiến bộ bơm trong túi khí giảm chất lượng và hút ẩm. Khi xảy ra va chạm, bộ bơm túi khí sẽ vỡ ra, làm bắn các mảnh vỡ hoặc mảnh kim loại vào người ngồi, có khả năng gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Có thể nói, lỗi túi khí Takata là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô, không chỉ riêng Ferrari mà rất nhiều mẫu xe khác cũng bị ảnh hưởng. Tính đến nay, có tổng cộng khoảng 69 triệu mẫu xe đến từ nhiều hãng bị triệu hồi vì lỗi trên.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
nước mình cũng nhiều Ferrari, không biết có dính chiếc nào không ta
Quả túi khí này mấy năm nay triệu hồi còn chưa xong 😑


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục