Hyundai

Hyundai Exter "cháy hàng" sắp về Việt Nam, Kia Sonet liệu có cửa cạnh tranh?

Hyundai Exter 2023 - mẫu SUV giá siêu rẻ được giới thiệu hồi giữa tháng 7 vừa qua với các phiên bản EX, S, SX, SX (O) và SX(O) Connect và 9 tuỳ chọn màu sắc. 
Hyundai Exter 2023 màu xanh lục được định vị phân khúc giá rẻ

SUV giá siêu rẻ liên tục cháy hàng vì giá chỉ 260 triệu đồng

Giá bán của SUV hạng A này tại Ấn Độ là 599.900-932.000 Rupee (tương đương 169,24-262,92 triệu đồng). Sau khi lên kệ, Exter liên tục rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Nếu được TC Group đưa về thị trường Việt Nam, Hyundai Exter 2023 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sonet, Toyota Raize và sắp tới là cả VinFast VF3.

Kích thước của Hyundai Exter 2023 là bao nhiêu?

Kích thước của Hyundai Exter 2023 lần lượt là 3.815x1.710x1.631 mm, chiều dài cơ sở 2.450 mm. Khoảng sáng gầm 185 mm, dung tích bình xăng 37 lít. Sức chứa khoang hành lý 391 lít.

Thiết kế của Hyundai Exter 2023

Hyundai Exter có thiết kế tương đối nam tính và vuông vức, đầu xe được thiết kế với cụm đèn pha projector tách rời và đèn LED chạy ban ngày theo hình chữ H, cùng với nắp ca-pô với 2 đường gân lớn dập nổi. Lưới tản nhiệt màu đen hình lục giác, cản trước ấn tượng với khe hút gió rộng và tấm chống trượt giả nổi bật.

Điểm trừ duy nhất là lốp / mâm xe cỡ nhỏ chỉ 15 inch, dù có vòm bánh xe vuông vức với ốp nhựa đen nhằm tạo hiệu ứng thị giác cho lốp lớn hơn, các cột trụ cao và đường mái hơi dốc. Phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao, ăng-ten vây cá mập, đèn hậu LED hình chữ H tương đồng với thiết kế ở đầu xe và cản sau với tấm chống trượt giả nổi bật và đèn phản quang.

Nội thất của Hyundai Exter 2023

Bước vào không gian xe, nội thất là điều rõ ràng nhất định vị mẫu xe này thuộc phân khúc giá rẻ, với thiết kế tương đối cơ bản, đơn sơ của các mẫu Hyundai cũ cách đây nhiều năm.

Điểm cộng dù là mẫu xe giá rẻ nhưng mẫu xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay, cụm đồng hồ kỹ thuật số và điểm trừ là màn hình TFT với kích cỡ chỉ 4,2 inch, mẫu SUV Hàn Quốc cũng được sạc điện thoại thông minh không dây, cửa sổ trời điều chỉnh điện, kiểm soát hành trình.

Động cơ và trang bị trên Hyundai Exter 2023 có gì?

Hyundai Exter được trang bị động cơ 3 xi lanh hút khí tự nhiên dung tích 1,2 lít.  Động cơ này sản sinh công suất tối đa 84 PS và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số AMT 5 cấp. Ngoài ra, Hyundai Exter còn có 1 phiên bản sử dụng nhiên liệu CNG với công suất 69 PS và mô-men xoắn 95,2 Nm, đi kèm với hộp số MT 5 cấp.

Về mặt an toàn, Hyundai Exter được trang bị 26 tính năng an toàn trên toàn bộ dải sản phẩm, trừ phiên bản cơ bản E và S. Xe được trang bị 6 túi khí và các trang bị an toàn khác như hệ thống cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control), VSM (Vehicle Stability Management), HAC (Hill Assist Control), hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn trên tất cả các ghế, hệ thống ABS với EBD, hệ thống báo động chống trộm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục