Ford

Ford Everest 2024 mới về đại lý: giảm trang bị, thêm tiện nghi nội thất

Lô xe Ford Everest với số VIN 2024 (sản xuất trong năm 2024) đã được vận chuyển về các đại lý và chuẩn bị bàn giao tới tay khách hàng. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, lô xe mới này bị cắt giảm một số chi tiết nhỏ so với phiên bản 2023. Ford Việt Nam chưa xác nhận thông tin về các chi tiết bị cắt bỏ này.

Những chi tiết thay đổi cụ thể như sau: các phiên bản Everest lô mới về không còn logo Turbo hay Bi-Turbo ở mang cá bên tai xe, bỏ logo 4x4, bỏ lót cao su khay đựng cốc và cắt giảm thanh chống, nắp đậy hộp dụng cụ sau cốp xe. Riêng bản Titanium và Titanium+ bị bỏ tính năng "đắt giá" là đá chân mở cốp rảnh tay. Cốp xe vẫn là cốp điện.

Bên cạnh đó, bảng màu của Ford Everest 2024 cũng bị lược bỏ tùy chọn đỏ cam, bản Ambiente không còn màu nâu. Hai phiên bản Titanium và Titanium+ không còn tùy chọn nội thất màu nâu.

Tính năng mới được bổ sung trên Ford Everest 2024 là điều chỉnh đèn theo vùng (Zone Lighting). Tính năng này cho phép người dùng điều khiển việc bật/tắt các loại đèn như đèn chiếu sáng, đèn gương,… thông qua màn hình giải trí SYNC 4.

Ford Everest tại Việt Nam có ít trang bị hơn so với thị trường nước ngoài, điển hình như Thái Lan, bản Platinum mới ra mắt gần đây có vành nhỏ hơn, vẫn dùng động cơ 2.0L chứ phải 3.0L V6.

Dù vậy, nếu so với các đối thủ trong phân khúc, Everest vẫn là xe có nhiều công nghệ nhất, ví dụ như cụm đèn chiếu sáng LED ma trận thông minh, cặp màn hình 12 inch và 12,4 inch trong cabin, phanh đỗ điện tử, cần số điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh cho đến gói tính năng ADAS gồm ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh tự động,… cùng tính năng lùi chuồng tự động. Bản Platinum nổi bật hơn với âm thanh B&O, thông hơi và sưởi ghế, nhớ vị trí ghế,…

Everest phiên bản Platinum và Wildtrak được trang bị động cơ dầu 2.0L Bi-Turbo đi kèm hộp số tự động 10 cấp trên phiên bản cao cấp nhất cho công suất tối đa 210 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. Các phiên bản còn lại của xe sử dụng động cơ dầu 2.0L Turbo và hộp số tự động 6 cấp, với sức mạnh 170 mã lực và 405 Nm mô-men xoắn.

Giá bán của Ford Everest tại Việt Nam dao động từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng. Riêng bản Platinum chưa được công bố giá.

Kết thúc 2 tháng đầu năm 2024, Ford Everest là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung với lũy kế doanh số đạt 1.136 xe. Hyundai Santa Fe đứng vị trí thứ 2 với 262 chiếc và Toyota Fortuner xếp thứ 3 với 149 xe. Năm 2023, mẫu xe này cũng bán vượt các đối thủ với doanh số 9.960 xe.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục