Nissan

Đánh giá Nissan X-Trail Ti 2023 nhiều cải tiến đứng đầu phân khúc giá 625 triệu đồng

Nissan X-Trail 2023 tự hào có cabin cải tiến, nhiều tính năng an toàn hơn và động cơ hiệu quả khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc

Chuyên gia đã lái một số mẫu xe Nissan X-Trail thế hệ thứ ba trong nhiều năm và chưa lần nào rời khỏi đường lái xe mà cảm thấy đặc biệt ấn tượng . Tuy nhiên điều này đã hoàn toàn thay đổi trên Nissan X-Trail 2023, người lái sẽ bị choáng ngợp bởi mức độ cải tiến của chiếc SUV và giờ đây coi nó là một trong những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc của nó.

Ít ai có thể phủ nhận rằng X-Trail thế hệ thứ ba, được gọi là T32, đã được sản xuất quá lâu. Mẫu xe đã được bán ở Úc trong gần một thập kỷ và trong vài năm qua, nó vẫn duy trì ở phạm vi địa phương mặc dù mẫu mới này sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ vào năm 2021. Khi còn mới, T32 khá ổn nhưng nó nhanh chóng bắt đầu mất lợi thế cạnh tranh cho thấy tuổi của nó và đã hết sức lỗi thời kể từ năm 2019.

Trên bản X-Trail 2023 mới có những bước nhảy vọt so với người tiền nhiệm của nó . Mọi khía cạnh của chiếc SUV mới đều vượt trội hơn rất nhiều so với mẫu cũ và nó có thể giúp thương hiệu này đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán SUV cỡ trung tại Úc.

Nissan X-Trail 2023 nhiều điểm mới và cải tiến


Nissan Australia đã liên tiếp tung ra các thế hệ hoàn toàn mới của Qashqai, X-Trail và Pathfinder, giúp hiện đại hóa dòng xe của mình và cho phép hãng cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu Hàn Quốc đã chiếm vị trí danh hiệu của hãng xe trong những năm gần đây.

Có không dưới tám phiên bản khác nhau của X-Trail 2023.

Giá bán Nissan X-Trail 2023 từ 40.445 đô la Úc (27.112 đô la - 625 triệu đồng) với ST ở dạng năm chỗ và ST ở dạng bảy chỗ (43.575 đô la Úc / 29.210 đô la). Sau đó, ST-L cũng được cung cấp ở dạng năm và bảy chỗ, có giá lần lượt là 47.077 đô la Úc (31.557 đô la) và 50.326 đô la Úc (33.675 đô la). Sau đó, có chiếc Ti năm chỗ mà chúng tôi đã thử nghiệm với giá khởi điểm là 54.211 đô la Úc (36.340 đô la) và chiếc Ti-L bảy chỗ có giá khởi điểm là 57.361 đô la Úc (38.451 đô la). Tất cả các biến thể này đều có cùng một hệ thống truyền động. Những người theo đuổi thứ gì đó mạnh mẽ hơn một chút có thể lựa chọn động cơ xăng e-Power hybrid 1,5 lít được bán ở các cấp độ trang bị Ti và Ti-L.

Động cơ trên Nissan X-Trail 2023

Động cơ tiêu chuẩn có dạng xăng 4 xi-lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 135 kW (181 mã lực) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 244 Nm (180 lb-ft) tại 3.600 vòng/phút. Những con số này thể hiện mức tăng 9 kW (12 mã lực) và 19 Nm (14 lb-ft) so với mẫu cũ. Chúng cũng có nghĩa là X-Trail vượt qua động cơ bốn xi-lanh hút khí tự nhiên 2.0 lít cấp nhập cảnh của Kia Sportage với công suất 115 kW (154 mã lực) và 192 Nm (141 lb-ft) và phù hợp tốt với động cơ 1.6- của Sportage. lít xăng tăng áp với 132 kW (177 mã lực) và 265 Nm (195 lb-ft).

Đi kèm với động cơ của X-Trail là hộp số CVT giống như mẫu cũ. Về hộp số biến thiên liên tục, hộp số trên X-Trail 2023 mới là tốt nhưng chúng tôi thích hộp số tự động truyền thống hơn Nissan bán mẫu xe mới với cấu hình dẫn động cầu trước và bốn bánh.
Điều hoà hàng ghế sau trên Nissan X-Trail 2023


Nissan X-Trail 2023 với nội thất sang trọng và cao cấp


Nissan X-Trail Ti mà chúng tôi đã thử nghiệm có thể không phải là biến thể cao cấp nhất, nhưng nó sang trọng hơn đáng kể so với mẫu cũ và điều này không thể nhìn thấy rõ ràng hơn trong cabin .

Bước vào bên trong X-Trail Ti mới, bạn sẽ được chào đón bởi vô số màn hình . Để bắt đầu, có một cụm công cụ kỹ thuật số 10,8 inch độ nét cao ngay phía trước người lái trong khi phía trên bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.

Nhìn từ xa, màn hình này trông rất tuyệt nhưng sau khi nhìn kỹ hơn một chút, điểm trừ là độ phân giản chưa cao. Tuy nhiên, màn hình mới vẫn tốt hơn đáng kể so với màn hình cũ và cũng hỗ trợ phần mềm thông tin giải trí mới nhất của Nissan , đây cũng là một cải tiến lớn. Apple CarPlay không dây, Android Auto có dây, radio kỹ thuật số DAB+ và sáu loa cũng có mặt.

Ti cũng có một tính năng mà chúng tôi không mong đợi tìm thấy khi cầm chìa khóa: gương chiếu hậu kỹ thuật số . Mặc dù nhiều người cho rằng gương chiếu hậu kỹ thuật số không hữu ích hơn gương bình thường, nhưng đây vẫn là một bổ sung đáng hoan nghênh trên X-Trail mới vì tầm nhìn phía sau không tốt khi sử dụng chức năng gương. Màn hình hiển thị Head-Up 10,8 inch cũng là trang bị tiêu chuẩn, cũng như điều khiển nhiệt độ tự động ba vùng, cửa sau chỉnh điện, cảm biến gạt mưa phía trước tự động và đèn pha tự động.

Có rất nhiều điều để thích về cabin của Nissan X-trail 2023. Xe trang bị sạc điện thoại thông minh không dây và trang trí giả gỗ tô điểm cho bảng điều khiển trung tâm đẹp hơn nhiều so với màu đen piano trên một số đối thủ. Chất liệu da đẹp, đường chỉ khâu và vô lăng ba chấu cũng vậy.

Cabin được bọc chủ yếu bằng da màu đen nhưng có một số loại da màu nâu đẹp mắt trên bảng điều khiển và ở trên cùng của các tấm cửa. Tất cả các điểm tiếp xúc chính đều đẹp, mềm mại và mang lại cảm giác về chất lượng. Nhà sản xuất ô tô thậm chí còn khéo léo thiết kế bảng điều khiển trung tâm với thiết kế nổi, nghĩa là giờ đây có thêm một ngăn chứa đồ để sử dụng. Cả người ngồi phía trước và phía sau cũng có thể dễ dàng truy cập vào cổng sạc USB-C và USB-A.

Giống như mẫu xe thế hệ trước, hàng ghế sau của Nissan X-Trail 2023 có thể gập phẳng và ngay cả khi chúng được nâng lên, vẫn có thể tích chứa đồ đáng nể là 585 lít. Bảng hành lý kép cũng cho phép bạn định cấu hình khởi động theo một trong 16 cách khác nhau.

X -Trail không chỉ có một cabin đẹp


Về trải nghiệm lái, Nissan X-Trail Ti 2023 cũng cho cảm giác trải nghiệm cao cấp hơn nhiều so với mẫu cũ . Chắc chắn, động cơ và CVT giống nhau, nhưng cả hai đều tinh tế hơn và êm ái hơn.

Sự thoải mái tổng thể của X-Trail đem lại nhiều ấn tượng. Úc được biết đến với nhiều loại mặt đường – một số tốt, một số xấu – nhưng chiếc SUV của Nissan không bao giờ cảm thấy lạc lõng và luôn điềm tĩnh.

Thật vậy, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của X-Trail có thể được cấu hình giữa các chế độ Economy, Tiêu chuẩn và Thể thao, cùng với năm chế độ bám đường thậm chí còn đáp ứng được nhu cầu lái xe trên băng và tuyết. Ngoài ra còn có chức năng Hill Descent Control tiêu chuẩn. Nissan cho biết nó có thể kéo 2.000 kg, tăng 500 kg so với người tiền nhiệm.

Động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít có hiệu quả hợp lý. Nissan Australia cho biết các mẫu Ti và Ti-L tiêu thụ 7,8 l/100 km (30,1 mpg) trong chu trình hỗn hợp và trong khi chúng tôi đạt được mức trung bình 8,7 l/100 km (27,04 mpg), chúng tôi chắc chắn rằng con số được trích dẫn là có thể đạt được với lái xe trên đường cao tốc nhiều hơn một chút và ít sử dụng trong đô thị hơn.

 

Nissan X-Trail 2023 là ngôi sao trong phân khúc


Với nhiều sự e ngại với Nissan X-Trail 2023 khi trong khoảng 5 năm trở lại đây, Nissan đã không đạt được phong độ tốt nhất và tiếp tục sản xuất một số mẫu xe mà lẽ ra hãng đã phải nghỉ hưu từ lâu. X-Trail mới nhất, cũng như Qashqai và Pathfinder mới, đại diện cho sự lột xác của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và là sự trở lại đáng khen ngợi.

Nissan X-Trail 2023 vượt trội hơn rất nhiều so với mẫu cũ đến và là sự lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc SUV hạng C mà bất kể ai mua xe cũng nên cân nhắc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục