Hãng xe ôtô khác

Coupe điện DeLorean Alpha-5 ngập tràn hiện đại từ trong ra ngoài

Thương hiệu DeLorean đã chính thức trở lại sàn đấu với mẫu xe điện Alpha-5 hoàn toàn mới . Xe được lấy cảm hứng từ DMC-12 huyền thoại, mang hình dáng của một chiếc coupe đầy phong cách. Điểm nhấn là cửa cánh chim được thiết kế bởi Italdesign. Các cửa lớn có bản lề phía trên và các cửa kính phía sau về cơ bản là những chi tiết nhìn lại quá khứ trong khi phần còn lại của thiết kế mang hơi hướng hiện đại.

DeLorean Alpha-5


Trên DeLorean Alpha-5 trang bị bộ la-zăng lớn và các dải đèn mỏng ở phía trước lẫn phía sau. Thân xe dáng trong chứa cổng sạc điện trên chắn bùn phía trước bên người lái, vì vậy người dùng sẽ không cần phải mở cốp để mở nắp cổng sạc. Mẫu xe mới có lớp sơn hoàn thiện hai tông màu và đường nóc dốc gợi nhớ đến chiếc xe nổi tiếng trong bộ ba phim “Back to the Future”.

Đuôi xe của DeLorean Alpha-5


khoang nội thất , Alpha 5 có cấu hình 4 ghế ngồi, với 2 ghế sau đơn lẻ thoải mái. Phong cách thiết kế hiện đại vẫn được áp dụng ở không gian bên trong, loại bỏ hầu hết các phím điều khiển thông thường vì mọi thứ đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng nằm trên bảng điều khiển trung tâm "nổi". Người lái có một cụm đồng hồ kỹ thuật số rộng và vô lăng đáy phẳng. Việc tiếp cận hàng ghế sau sẽ thật dễ dàng nhờ các cửa cánh chim rộng lớn nào và không có cột B.

DeLorean Alpha-5 có cửa cánh chim


Hệ truyền động của DeLorean Alpha-5 hiện vẫn còn là ẩn số. Chỉ biết rằng xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức giới hạn điện tử 240 km/h. Trang bị bộ pin lớn hơn 100 kWh , đủ cho phạm vi hoạt động ước tính theo EPA là hơn 480 km. Đáng chú ý, tất cả các thông số kỹ thuật này áp dụng cho "phiên bản hiệu suất cơ bản", gợi ý rằng các phiên bản hiệu suất cao hơn đang được phát triển.

Mâm xe của DeLorean Alpha-5


Mẫu coupe điện này có hệ số lực cản thấp đáng kể chỉ 0,23 Cd, dù đây không phải là tốt nhất trong ngành như Mercedes đã đạt được Cd là 0,20 với EQS liftback nhưng cũng khá vượt trội. Xe có chiều dài 4.995 mm, rộng 2.044 mm, và cao 1.370 mm khi đóng cửa cánh chim. DeLorean nói rằng họ đã thuê sản xuất ở Ý trong khi hệ thống truyền động sẽ được cung cấp bởi một nhà cung cấp từ Anh Quốc.

DeLorean Alpha-5 sản xuất giới hạn 88 chiếc


Theo kế hoạch, DeLorean Alpha-5 chỉ sản xuất giới hạn với số lượng 88 chiếc , phiên bản coupe thể thao trang bị V8 sẽ được làm sau. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, dòng sản phẩm mở rộng chắc chắn sẽ còn bao gồm một bản sedan chạy điện và thậm chí là một bản SUV chạy bằng hydro. Sau khi chính thức ra mắt công chúng vào tháng 8 tại Pebble Beach, DeLorean Alpha-5 sẽ đi vào sản xuất trong năm 2024.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục