Mercedes

Chi tiết Mercedes-Benz GLC thế hệ mới ra mắt

Hãng xe Đức đã cho ra mắt thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC với những nâng cấp ấn tượng về ngoại hình cũng như dàn công nghệ bên trong.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Mercedes-Benz GLC thế hệ thứ 2 có tên mã là X254. Xe có kích thước 4.716 x 1.890 x 1.640 mm, chiều dài trục cơ sở lên đến 2.888 mm, tăng 15 mm so với thế hệ đầu tiên.

Đuôi xe của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới
Thân xe của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Về ngoại hình , ở thế hệ mới mẫu SUV này có 2 tùy chọn là Avantgarde và AMG Line, đi kèm một số thay đổi về thiết kế hệ thống đèn pha, lưới tản nhiệt, cản trước và sau…

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới bản Avantgarde
Mercedes-Benz GLC thế hệ mới bản AMG Line


Ở bản AMG Line, thiết kế lưới tản nhiệt phiên bản cũ đã được thay thế bằng họa tiết hàng trăm logo ngôi sao 3 cánh đặc trưng của Mercedes -Benz.

Tản nhiệt trên Mercedes-Benz GLC thế hệ mới bản AMG Line


Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên công nghệ Digital Light xuất hiện trên dòng GLC này, giúp tăng độ an toàn và tiện nghi khi sử dụng. Đèn pha LED High Performance vẫn là trang bị tiêu chuẩn.

Đèn pha của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Trong khi đó đuôi xe có thiết kế chịu ảnh hưởng từ “đàn anh” Mercedes -Benz GLE và GLS.

Nội thất của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Khám phá khoang nội thất , hãng xe Đức đã “lột xác” mang lại cái nhìn mới cho GLC. Phong cách này có thể bắt gặp trên mẫu sedan cỡ nhỏ C-Class.

Màn hình của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Công nghệ nổi bật nhất đáng kể đến chính là màn hình trung tâm kích thước lên đến 11.9 inch, độ phân giải 1.624 x 1.728. Thiết kế màn hình lần đầu tiên được xoay về người lái khoảng 7 độ.

Vô-lăng của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Ở cả phiên bản AMG Line và Avantgarde, trang bị vô-lăng đều được thay đổi theo xu hướng mới nhất của hãng. Đi cùng là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12.3 inch.

Khoang hành lí của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Dung tích khoang hành lý tăng 50 L, đạt mức 600 L. Khi gập hàng ghế thứ 2 xuống, dung tích khoang hành lý có thể lên đến 1.640 L.

Tổng thể Mercedes-Benz GLC thế hệ mới


Tại thị trường quốc tế, Mercedes-Benz GLC 3 phiên bản tùy chọn bao gồm: GLC 220 d 4MATIC, GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC.

Sức mạnh của phiên bản máy dầu GLC 220 d 4MATIC đến từ động cơ 4 xylanh thẳng hàng 2.0L, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Trong khi GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC đều được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng dung tích 2.0L, công suất lần lượt là 204 mã lực và 258 mã lực.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới trang bị công nghệ mild-hybrid


Ở thế hệ mới, tất cả các phiên bản động cơ đều có công nghệ mild-hybrid , hỗ trợ một phần công suất nhờ vào một động cơ điện tích hợp sẵn. Tùy theo từng thị trường, chiếc xe có thể được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

Hộp số 9 cấp 9G-TRONIC là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. GLC có 2 lựa chọn hệ thống treo: Agility Control hoặc treo khí nén Airmatic.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có tính năng “Transparent Hood”


Ngoài ra trên xe còn có tính năng “Transparent Hood” (nắp ca-pô trong suốt) lần đầu tiên xuất hiện trên GLC, cho phép người lái quan sát góc đánh lái và những vật thể tại vị trí đầu xe.

Khoang lái của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới 


Đi cùng là nhiều tiện nghi mới xuất hiện trên thế hệ GLC bao gồm kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, nhận diện người lái qua vân tay… Công nghệ an toàn đáng chú ý trên GLC như hệ thống hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn mới, cảnh báo làn đường, nhận diện biển báo, cảnh báo kéo xe…

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có 2 tùy chọn tại Mỹ


Tại Mỹ, GLC thế hệ mới được phân phối với 2 phiên bản: GLC 300 và GLC 300 4MATIC. Tuy nhiên, mức giá chính thức chưa được công bố. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC cũ (X253) đang được bán chính hãng với mức giá từ 1,9 tỷ đến 2,6 tỷ đồng. Biến thể GLC 300 Coupé có giá lên đến 3,1 tỷ đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục