Hãng xe ôtô khác

Aston Martin Valhalla sắp gia nhập dàn siêu xe của "vua cà phê"

Giới yêu xe trong nước hiện đang quan tâm đến bài đăng tải của một đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, theo đó, chủ bài post đã đăng hình ảnh của chiếc Aston Martin Valhalla đi kèm dòng caption “Sẽ xuất hiện 1-2 tháng tới, nhưng cái cửa như vậy khó dán chữ UN à nha”.

Chia sẻ từ trang cá nhân của chủ đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ


Trong thị trường Việt Nam thì đây là chiếc Aston Martin Valhalla đầu tiên được mang về và tính xa ra thị trường khu vực thì có thể cũng là chiếc đầu tiên. Về cơ bản, mẫu xe này được định vị nằm giữa hai phân khúc Supercar và Hypercar như Ferrari SF90 do số lượng giới hạn 999 chiếc trên toàn cầu cùng sức mạnh gần 1.000 mã lực.

Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở mức 330 km/h


Nhằm mang đến trải nghiệm thú vị cho người lái, Aston Martin Valhalla đã sử dụng vi sai chống trượt điện tử cho trục sau. Ở các chế độ lái khác nhau, hệ thống treo thích ứng thông minh còn có thể điều chỉnh độ cứng và giảm xóc cho phù hợp. Ngoài ra, hệ thống này sẽ tự nâng mũi xe để tránh ảnh hưởng khi gặp gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng.

Tốc độ là ưu tiên hàng đầu của mẫu xe nhưng nội thất vẫn có những trải nghiệm đủ dùng cho người lái như hệ thống giải trí AM HMI, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Về hỗ trợ lái xe có phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù,… cùng các tính năng an toàn cơ bản khác.

Aston Martin Valhalla có giá khoảng 800.000 USD tương đương 18,7 tỷ đồng


Xe sở hữu tốc độ tối đa đạt mức 330 km/h. Nhờ trọng lượng chỉ 1.550 kg, chiếc Aston Martin Valhalla có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,5 giây – ngang ngửa với chiếc Ferrari SF90 Stradale công suất mạnh hơn. Hộp số ly hợp kép 8 cấp của xe không có số lùi như McLaren Artura mà dùng mô-tơ điện để lùi xe.

Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin Valhalla là khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L do đối tác Mercedes -AMG phát triển và cung ứng, cho công suất độc lập 739 mã lực. Kết hợp với động cơ này là hai mô-tơ điện mạnh 201 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên tới 937 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

Aston Martin Valhalla được trang bị khối động cơ xăng V8, dung tích 4.0L


Giá trị dàn xe hiện tại của Chủ tịch Trung Nguyên đã lên đến trên vài trăm tỷ đồng, với nhiều mẫu xe hàng hiếm như Porsche 911 GT3, Porsche 911 Turbo S, McLaren Senna, Porsche 918 Spyder, Ford GT, Ferrari 488 Pista Spider, Bugatti Veyron, Ford Mustang Shelby GT500, Mercedes-AMG GT R Pro,…

Giá bán chính thức của mẫu xe vẫn chưa được công bố nhưng dự đoán rơi vào khoảng 800.000 USD tương đương 18,7 tỷ đồng để sở hữu được một chiếc Aston Martin Valhalla cho riêng mình. Nếu xuất hiện tại Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế phí, giá trị xe sẽ lên tới trên 60 tỷ đồng – ngang ngửa với chiếc siêu xe Ford GT mà doanh nhân ngành cà phê sở hữu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục