Yamaha

Yamaha Yaz bán lại giá 1,5 tỷ đồng ngang Mercedes C180?

Trong vài ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về việc 2 vợ chồng ở Đồng Nai đã bấm được 4 biển số xe máy đẹp. Theo họ, trong số đó có chiếc Yamaha Yaz mang biển số 60B6-888.88 mới được bán với giá 1,5 tỷ đồng.

Chiếc Yamaha Yaz với biển số ngũ quý 8 đã được bán với giá 1,5 tỷ đồng khiến nhiều người xôn xao và choáng váng. Nhiều người tự hỏi tại sao một chiếc xe máy có giá cao khủng khiếp như vậy, không thua kém gì giá của một chiếc ô tô hạng sang như Mercedes cụ thể là C180.

Đối với các dân chơi xe máy sành sỏi, họ có nhiều kiến thức hơn. Yamaha Yaz, còn gọi là xe "Cá Mập", thực tế là một dòng xe không được sản xuất tại Việt Nam và thường được nhập từ Malaysia. Mỗi chiếc xe này khi về nước cũng đã khá đắt, nhưng không đến mức tiền tỷ.

Tuy nhiên, việc chiếc xe này được trang bị biển số siêu VIP như 60B6-888.88 đã khiến Yaz trở nên đắt đỏ hơn gấp bội. Điều này có lẽ xuất phát từ tâm lý của dân chơi xe ở Việt Nam, vì nhiều người vẫn tin vào các dãy số mang lại sự may mắn, thịnh vượng hay những điều tốt đẹp.

Theo quan niệm dân gian, các con số 6 và 8 trong biển số xe như trên sẽ mang lại Lộc (số 6) và Phát (số 8). Người sở hữu chiếc xe này sẽ có cả lộc và phát đạt và cuộc sống sẽ sung túc, viên mãn. Dãy số 8 được tin là sẽ đem tới sự phát tài phát lộc tới trọn đời.

Do niềm tin đó, nhiều dân chơi xe sẵn sàng trả giá cao để sở hữu các mẫu xe máy có biển số VIP như vậy. Tuy nhiên, việc bán chiếc Yamaha Yaz mang biển số 60B6-888.88 với giá 1,5 tỷ đồng có thật hay không thì chưa rõ. Một số dân chơi xe cũng thường "thổi" giá các mẫu xe máy có biển số VIP lên rất cao .

Các chuyên gia khoa học khuyên rằng biển số xe chỉ là phương tiện để dễ quản lý và không quyết định tới số phận của người lái xe. Việc muốn sở hữu các mẫu xe có biển số VIP là lựa chọn của từng người chơi xe và cần tính tới những lợi và hại khi bỏ ra số tiền lớn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục