Hãng xe ôtô khác

Xe đua Chevrolet Corvette 63 năm tuổi được bán đấu giá 47 tỷ đồng

Một chiếc Chevrolet Corvette đời 1960 về nhì trong cuộc đua Le Mans năm 1960 sắp được đem ra đấu giá và dự kiến sẽ bán với giá vô địch.

Chiếc xe là một trong bốn chiếc Corvette tham gia cuộc đua, đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe thể thao của Mỹ xuất hiện.

Ba chiếc đã được tham gia bởi huyền thoại đua xe Briggs Cunningham, trong khi chiếc này được vận động bởi đội đua nhỏ Camoradi USA Racing.
Cận cảnh mẫu xe trên đường đua

Một trong những chiếc xe của Cunningham đã về thứ tám chung cuộc và giành chiến thắng ở hạng GT5.0, giải đấu chỉ bao gồm bốn chiếc Corvette. 
Chiếc xe đã được khôi phục hoàn toàn về tình trạng giống như khi nó được đưa vào cuộc đua. (Mecum Auctions)
Động cơ V8 ban đầu đã bị thay thế, sau này một động cơ khác y hệt đã được lắp vào mẫu xe

Cuối năm 1960, chiếc xe bị tai nạn giao thông ở Thụy Sĩ, và qua tay nhiều chủ trước khi được tháo rời và cất đi vào năm 1981. Siêu xe đua được nhà sưu tập xe hơi người Mỹ Loren Lundberg phát hiện trong tình trạng như vậy vào năm 1995 và mang về đến Hoa Kỳ để được phục hồi.

Chiếc xe sẽ được bán đấu giá tại sự kiện Mecum Auctions ở Indianapolis vào ngày 20 tháng 5, nơi chiếc xe dự kiến ​​được bán với giá khoảng 2 triệu USD (47 tỷ đồng), đây sẽ là một trong năm mức giá cao nhất được trả cho một chiếc Corvette , không tính các cuộc đấu giá từ thiện.

Kỷ lục mọi thời đại về một mẫu xe thể thao được bán hiện ở mức 3,85 triệu đô la (90 tỷ đồng), được trả cho một chiếc xe mui trần L-88 đời 1967 hiếm hoi vào năm 2014.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục