Volkswagen

Xe điện Volkswagen ID Buzz cháy hàng ở châu Âu dù vẫn chưa giao xe

Chỉ mới vừa công bố từ tháng 3 năm nay, nhưng hiện tại mẫu xe điện đời mới của Volkswagen là ID Buzz đã cháy hàng ở một vài quốc gia châu Âu dù hãng vẫn chưa giao xe.

Theo như kế hoạch đã đề ra trước đó, vào tháng 5 tại nhà máy ở Hanover của Volkswagen sẽ là nơi diễn ra các hoạt động sản xuất ID Buzz. Những chiếc xe đầu tiên được giao tới tay khách hàng ở châu Âu sẽ là khoảng tháng 10. Riêng Anh quốc là sang đầu năm 2023 và lâu nhất là người mua ở Mỹ khi phải chờ tới năm 2024.

Volkswagen ID Buzz


Hiện tại, doanh số bán hàng của mẫu xe này đã ghi nhận con số lên đến 10.000 chiếc, trong đó, Na Uy là quốc gia có số lượng mua xe nhiều nhất với 3.400 chiếc, nguyên do để quốc gia này có lượng đặt hàng cao kỉ lục này là bởi chính phủ nước này đã ra thông báo cấm bán xe có động cơ đốt trong từ năm 2025.

Các quốc gia xếp sau trong dánh sách lần lượt là Đức với với số lượng đặt cọc xe 2.500 chiếc, Bỉ và Hà Lan 2.100 xe.

Trong năm nay, hãng xe nước Đức sẽ sản xuất khoảng 15.000 chiếc ID Buzz, và đến năm 2023 con số này sẽ tăng lên là 60.000 và nhanh chóng đạt 130.000 trong cả chu kỳ phát triển.

Volkswagen ID Buzz hiện đang cháy hàng tại thị trường châu Âu
Volkswagen ID Buzz còn có thêm biến thể chở hàng


ID Buzz không chỉ có mỗi phiên bản chở khách mà ngoài ra mẫu xe này có có thêm biến thể chở hàng . So với các mẫu xe điện hiện có trên thị trường, ID Buzz độc đáo và khác biệt, kết hợp phong cách retro và hiện đại, hướng đến nhóm khách hàng đam mê xe cổ, đặc biệt là các dòng xe của Volkswagen trong quá khứ như Type 2 T1, T2 và T3.

Theo đó, bộ pin được sử dụng cho cả 2 phiên bản này tại thị trường châu Âu sẽ là lithium-ion 82 kWh được đặt dưới sàn xe, giúp xe có trọng tâm thấp và khả năng xử lý linh hoạt. Động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310,5 Nm, hệ dẫn động cầu sau. Mẫu xe van có tốc độ giới hạn điện tử ở mức 145 km/h.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục