Hãng xe ôtô khác

Volvo trình làng mẫu xe chạy điện hoàn toàn

Mới đây, Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu đã tiếp nhận một tài liệu đăng ký sáng chế của Volvo về mẫu ô tô điện XC90 mang tên EMBLA . Mẫu xe mới này được cho là sẽ sử dụng nền tảng SPA2. Nền tảng này được Volvo phát triển đa dụng khi có thể ứng dụng cho động cơ đốt trong và cả hệ truyền động điện.

Volvo XC90 EV
Đuôi xe Volvo XC90 EV


Từ những hình ảnh có được, có thể thấy bên trong nội thất của xe nhiều khả năng sẽ tương tự các mẫu xe điện hiện nay. Đó là việc lược giảm phím bấm vật lý, mọi chức năng của xe người lái sẽ thao tác trên màn hình cảm ứng chính giữa bảng táp-lô. Ngoài ra, kèm theo màn hình HUD.

Thân xe Volvo XC90 EV


XC90 EV khi ra mắt sẽ là mẫu Volvo đầu tiên sử dụng nền tảng SPA2 . Theo một số nguồn tin, XC90 EV sẽ sở hữu một động cơ điện và tùy chọn động cơ điện kép với mức công suất lên tới 400 - 455 mã lực. Cung cấp năng lượng cho xe là cụm pin Lithium-ion 100 kWh hoàn chỉnh với công nghệ 800 volt mang lại khả năng di chuyển 600 km trên mỗi lần sạc.

Nội thất của Volvo XC90 EV


Thông số kĩ thuật cũng như hình ảnh chi tiết của XC90 EV vẫn chưa được Volvo công bố. Mẫu SUV không khí thải này được cho là có kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu concept Recharged mà hãng đã giới thiệu năm 2021.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Chiếc xe dài thật, kiểu này nội thất rộng rãi phải biết
Thiết kế đúng kiểu xe tương lai


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục