Hãng xe ôtô khác

Volvo EX90 chính thức ra mắt và hứa hẹn mở bán tại Việt Nam

Vừa qua, hãng xe Volvo đã chính thức giới thiệu với công chúng chiếc SUV hàng đầu chạy hoàn toàn bằng điện với tên gọi EX90 .

Volvo EX90 chính thức ra mắt


Với danh tiếng từ lâu khi là hãng xe tiên phong về độ an toàn, Volvo EX90 7 chỗ ngồi đi kèm công nghệ Lidar là trang bị tiêu chuẩn, có thể phát hiện người đi bộ ở khoảng cách xa tới 250 mét cũng như cung cấp khả năng tự hành cấp độ 3 nhờ cảm biến được gắn phía trên kính chắn gió.

Mặc dù vậy, hãng ô tô Thụy Điển cũng không quên sự an toàn của người ngồi trong khi trang bị hệ thống ra-đa để ngăn trẻ em và vật nuôi bị bỏ quên trên xe .

Chiếc SUV đầu bảng chạy điện của Volvo có thể di chuyển tới 600 km sau mỗi lần sạc đầy


Cung cấp sức mạnh cho Volvo EX90 là động cơ điện kép đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian . Xe có thể di chuyển tối đa 600 km sau mỗi lần sạc đầy. Thêm vào đó, nguồn điện của xe có thể sử dụng để vận hành các đồ dùng cần cắm điện.

Pin 107 kWh được sử dụng cho cả 2 phiên bản, sạc nhanh DC chỉ mất 30 phút để pin từ 10 lên 80%. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn sẽ cho công suất tối đa 408 mã lực còn bản hiệu suất cao lên tới 510 mã lực.

Với bản hiệu suất cao, chiếc xe nặng gần 3 tấn chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Trong khi ở bản tiêu chuẩn chậm hơn 1 giây.

Thiết kế của xe được đánh giá ấn tượng hơn XC90 hiện tại


Volvo EX90 có thiết kế gần giống với ý tưởng Volvo Recharge được giới thiệu năm 2021. Đồng thời có nhiều điểm tương đồng với Polestar 3 mới, sử dụng chung nền tảng xe điện SPA2.

Về nội thất , xe trang bị màn hình cảm ứng dọc kích thước lớn lên tới 14,5 inch. Màn hình này được sử dụng điều chỉnh hầu hết mọi chức năng trên xe bởi Volvo EX90 có rất ít phím bấm vật lý. Volvo cho biết không gian được thiết kế gọn gàng giúp người điều khiển EX90 lái xe an toàn hơn.

Nội thất Volvo EX90 EV sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường


Volvo sẽ chỉ bán hoàn toàn ô tô điện và EX90 là bước đi đầu tiên của hãng theo hướng này, đây là kế hoạch của hãng đến năm 2030. Nếu khách hàng chưa sẵn sàng sử dụng EX90 ngay lúc này, Volvo vẫn đang cung cấp XC90 PHEV.

Ở thị trường nước ta, Volvo cũng đã chuyển toàn bộ dải sản phẩm kinh doanh sang xe hybrid. Trong đó XC60 và XC90 là bản PHEV. Đến hiện tại, hãng chưa tiết lộ kế hoạch kinh doanh ô tô điện tại Việt Nam.

Mẫu xe được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam trong khi các thương hiệu hạng sang như Porsche, Audi hay Mercedes-Benz đã bắt đầu bán ô tô điện


Theo đại diện truyền thông Volvo Việt Nam chỉ cho biết đến năm 2030, Volvo toàn cầu sẽ dừng sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong, chuyển sang xe điện. Vì vậy thị trường Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài kế hoạch đó.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Sang quá !!!
ưng từ ngoài vào trong, Volvo đẹp vậy mà lại flop ở nước mình quá


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục