Volkswagen

Volkswagen với tham vọng vượt mặt Tesla trở thành hãng xe hơi thuần điện

Mới đây, tân Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Volkswagen - ông Oliver Blume đã tiết lộ về kế hoạch cho tương lai của nhà sản xuất ôtô Đức ngay ngày đầu tiên làm việc.

Theo đó, ông chia sẻ :“Tôi là một fan hâm mộ của e-mobility và tôi luôn muốn theo đuổi con đường này. Chính vì thế chúng tôi sẽ giữ tốc độ hiện tại và thậm chí có thể tăng tốc nếu có thể".

Tham vọng vượt qua Tesla được nhà sản xuất Đức thể hiện rõ, với mong muốn đến năm 2025 sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, đồng thời đặt mục tiêu doanh số xe điện chiếm một nửa doanh số xe bán ra toàn cầu vào năm 2030.

Bên cạnh đó, vị Giám đốc mới này còn cho biết thêm các nhà sản xuất ôtô cần phải tìm ra nhịp điệu phù hợp để chuyển đổi sang hãng xe thuần điện một cách ổn định thông qua việc xác định và tuân theo một chiến lược rõ ràng.

Oliver Blume, người vừa nhậm chức Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Volkswagen


Reuters đưa tin, việc Oliver Blume được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất tại Volkswagen gây ra rất nhiều hoài nghi, khi trước đó ông đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với nhiên liệu tổng hợp trong thời gian giữ chức Giám đốc Điều hành của Porsche. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ báo Đức Braunschweiger Zeitung , ông đã giải tỏa những hoài nghi trên và cho biết nhiên liệu tổng hợp vẫn chỉ là một chủ để đang được thảo luận tại Porsche.

Vào cuối tháng 7 qua, Oliver Blume đã nhậm chức Chủ tịch mới của Hội đồng Quản trị Tập đoàn Volkswagen thay thế cho Herbert Diess.

Trước đó, Herbert Diess đã tích cực trong quá trình chuyển đổi hãng xe Đức sang hãng xe thuần điện khi ông còn đang nắm quyền lãnh đạo Tập đoàn Volkswagen. Tuy nhiên những đường lối chính sách khác biệt trong cách tiếp cận và thay đổi nhằm giúp Volkswagen cạnh tranh sòng phẳng với Tesla đã khiến các thành viên hội đồng quản trị không đồng tình, qua đó khiến ông không còn tại vị.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục