Volkswagen

Volkswagen Tavendor 2023 ra mắt, hứa hẹn cạnh tranh với Ford Explorer và Hyundai Palisade

Hiện tại, liên doanh giữa Volkswagen và đối tác nội địa FAW ở Trung Quốc đang phân phối tại đất nước tỷ dân 6 mẫu SUV khác nhau, từ Talagon, Tayron X, Tayron, Tanyue, T-Roc cho đến Tacqua. Tuy nhiên, liên doanh này không có ý định dừng lại và tiếp tục cho ra mắt một mẫu SUV mới ở thị trường tỷ dân, đó là Volkswagen Tavendor 2023 mới.

Volkswagen Tavendor 2023
Cản trước của Volkswagen Tavendor 2023


Cơ sở gầm bệ MQB quen thuộc của Volkswagen vẫn được dùng để phát triển cho mẫu xe này, qua đó Volkswagen Tavendor 2023 sở hữu các thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.936 x 2.015 x 1.756 (hoặc 1.767) mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm. Như vậy, mẫu xe SUV Volkswagen Tavendor 2023 sẽ là đối thủ của Ford Explorer Hyundai Palisade.

Volkswagen Tavendor 2023 được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB 


Bên cạnh kích thước rộng lớn, phong cách thiết kế quen thuộc của Volkswagen tiếp tục được dùng cho Tavendor 2023. Điều này được thể hiện qua thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt không viền, kẹp giữa 2 đèn pha LED. Nằm giữa lưới tản nhiệt là logo phát sáng của thương hiệu Đức.

Đầu xe Volkswagen Tavendor 2023


Bên cạnh đó, Volkswagen Tavendor 2023 còn được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang trên đỉnh lưới tản nhiệt, kéo dài sang hai bên, đến hết chắn bùn trước. Bên dưới lưới tản nhiệt là có 2 hốc gió hẹp khiến phần đầu xe như rộng hơn. Riêng thiết kế cản trước của Volkswagen Tavendor 2023 sẽ có thiết kế thay đổi theo phiên bản.

Thân xe Volkswagen Tavendor 2023


Với phiên bản thường của Volkswagen Tavendor 2023, xe được trang bị đèn sương mù trước hình tứ giác ở hai góc cản trước. Phía dưới là hốc gió trung tâm hình thang rộng. Trong khi đó, bản R-Line thể thao được trang bị hốc đèn sương mù trước nối liền với nhau, nằm vắt ngang trên đầu xe, và hốc gió trung tâm với mắt lưới thể thao hơn.

Táp-lô của Volkswagen Tavendor 2023


Sườn xe được đi kèm kính cửa sổ khá hẹp và đường chân kính chếch lên ở cột D. Các cột của xe đều được sơn màu đen nhằm tạo hiệu ứng nóc "bay bổng" cho mẫu SUV cỡ lớn này. Thêm vào đó là tay nắm cửa tích hợp đèn và 4 loại vành la-zăng với thiết kế thay đổi theo phiên bản.

Khoang sau của Volkswagen Tavendor 2023


Phần đuôi xe xuất hiện cụm đèn hậu màu tối và nối liền với nhau khiến khu vực này trông to hơn. Cửa cốp của xe được thiết kế khá vuông vức và thẳng đứng. Bên dưới còn có 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật nằm trong ốp màu đen bóng ở bản R-Line và màu bạc ở bản thường.

Vô-lăng của Volkswagen Tavendor 2023


Với kích thước bên ngoài ta lớn như thế, không khó đoán khi bên trong nội thất của Volkswagen Tavendor 2023 mang đến không gian 5 chỗ rộng rãi cho người dùng. Bên trong mẫu SUV mới này có những điểm nhấn thu hút sự chú ý như ghế bọc da khâu quả trám sang trọng, vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng, cửa gió điều hòa kéo dài trên mặt táp-lô, cần số điện tử nhỏ gọn và hệ thống điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng

Volkswagen Tavendor 2023 sở hữu kích thước rộng lớn


Chưa dừng lại ở đó, Volkswagen Tavendor 2023 còn có màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô. Màn hình này là sự kết hợp của bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Trong đó, màn hình trung tâm của xe được thiết kế xoay về phía người lái.

Đuôi xe Volkswagen Tavendor 2023


Cung cấp sức mạnh cho Volkswagen Tavendor 2023 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L , sản sinh công suất tối đa 186 mã lực hoặc 220 mã lực.

Volkswagen Tavendor 2023 được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L


Đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Hiện giá xe Volkswagen Tavendor 2023 tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố chính thức.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
TQ được mấy hãng xe cưng như trứng, có xe mới liên tục thấy mà ganh tị
thị trường lớn thì chả vậy bác, bao giờ nước mình cũng tỷ dân thì được thôi 🤣


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục