Hãng xe ôtô khác

Việt Nam sắp có thêm hàng loạt ô tô gầm cao trên thị trường

VinFast VF 5

Sau khi nhận đặt hàng và được trưng bày tại nhiều tỉnh, thành cuối tháng 12/2022, mẫu xe thuần điện VinFast VF 5 Plus dự kiến bàn giao tới khách hàng từ tháng 4.

VF 5 Plus thuộc phân khúc SUV hạng A cùng các dòng ô tô dùng động cơ xăng như Toyota Raize, Kia Sonet. Đây là sản phẩm chiến lược, hướng đến mục tiêu phổ cập hoá xe điện tại Việt Nam của VinFast . Xe có giá 458 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 538 triệu đồng (đã bao gồm pin).

VinFast VF 5 Plus được trang bị động cơ điện công suất 100 kW (134 mã lực), mô-men xoắn 135 Nm và hệ dẫn động cầu trước. Xe dùng bộ pin 37,23 kWh, cho phạm vi di chuyển hơn 300km mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC.

Một số trang bị của VF 5 Plus gồm trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, cập nhật phần mềm từ xa, lên lịch sạc pin theo thói quen sử dụng, định vị xe, ga tự động, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảm biến sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp…

Skoda Kodiaq và Karoq

Những hình ảnh tại trung tâm đăng kiểm khí thải xe mới ở Hà Nội của Skoda Kodiaq và Skoda Karoq mới được ghi lại vừa qua. Điều này cho thấy bộ đôi SUV đến từ CH Séc đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng trước khi mở bán.
Skoda Kodiaq xuất hiện tại Hà Nội

Skoda Kodiaq thuộc phân khúc SUV hạng D cùng Hyundai SantaFe , Kia Sportage, và được phát triển trên nền tảng MQB của Volkswagen. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.697 x 1.882 x 1.676 mm, chiều dài cơ sở 2.791 mm.

Tại Việt Nam, Kodiaq nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm và hộp số ly hợp kép 7 cấp tương tự thị trường Ấn Độ.
Skoda Karoq tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội.

Skoda Karoq được định vị thuộc phân khúc SUV hạng C, song kích cỡ bên ngoài tương đương một số mẫu xe gầm cao cỡ B+ như Toyota Corolla Cross , Honda HR-V .

Tương tự mẫu Kodiaq, Karoq cũng sử dụng nền tảng MQB của Volkswagen. Ở các thị trường quốc tế, Xe có lựa chọn động cơ xăng tăng áp 1.0L, 1.2L, 1.4L, 1.5L hoặc 2.0L; động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.6L và động cơ diesel 1.6L, 2.0L. Hộp số gồm các loại 5 MT, 6 MT, 8 AT hoặc 7 DCT.

Ford Everest Wildtrak

Cuối tháng 3, Ford Việt Nam thông báo bắt đầu giao tới khách hàng mẫu Everest Wildtrak từ tháng 5. Đây là phiên bản cao nhất của dòng SUV hạng D Ford Everest và có giá từ 1,499-1,506 tỷ đồng.

Nội thất Everest Wildtrak sử dụng những vật liệu cao cấp như da, đồng thời được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ. Tiêu biểu có ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau và bệ tì tay trung tâm được bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình trung tâm 12 inch đặt dọc hỗ trợ Apple CarPlay và Andoid Auto không dây, sạc không dây, 8 loa.

Một số tính năng an toàn và hỗ trợ vận hành đáng chú ý trên phiên bản Everest Wildtrak gồm đèn pha LED ma trận, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và hỗ trợ phanh xe, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng/đi và giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, camera 360 độ…

SUV cỡ nhỏ mới của Toyota

Thông tin từ một số nhân viên tư vấn bán hàng đại lý cho biết, Toyota sẽ ra mắt một mẫu SUV hạng B mới tại thị trường Việt Nam và có giá bán rẻ hơn Corolla Cross .

Hiện chưa rõ đây là mẫu xe nào, song không loại trừ khả năng sẽ là Toyota Yaris Cross. Trước đó, thông tin về Yaris Cross từng xuất hiện trong Công báo sở hữu kiểu dáng công nghiệp số 404 (tháng 11/2021) của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam.

Hãng xe Nhật Bản nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho Toyota Yaris Cross ngày 4/10/2021 và được cấp chứng nhận vào tháng 11 cùng năm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục