Ford

Triệu hồi 49.000 xe điện Ford Mustang Mach-E do nguy cơ mất nguồn điện

Ford thông báo triệu hồi khoảng 49.000 chiếc ô tô điện Mustang Mach-E tại Mỹ do lỗi dẫn đến hiện tượng quá nhiệt và khiến xe mất sức đẩy.

Triệu hồi 49.000 xe điện Ford Mustang Mach-E do nguy cơ mất nguồn điện


Cụ thể, hãng xe Mỹ cho biết sạc nhanh DC và hiện tượng bàn đạp mở rộng lặp đi lặp lại có thể khiến toàn bộ phần tiếp xúc chính của pin cao áp bị quá nhiệt . Ford cũng thông tin rằng hãng sẽ giải quyết vấn đề đối với các xe Mach-E sản xuất trong giai đoạn từ cuối tháng 5/2022 đến cuối tháng 5/2022 thông qua bản cập nhật phần mềm mà hãng dự kiến bắt đầu vào tháng tới.

Các đại lý cũng buộc phải ngừng bàn giao xe mới cho khách cho đến khi Mach-E nhận được bản cập nhật phần mềm. Đại diện phát ngôn của Ford cho biết “mô-đun kiểm soát chẩn đoán thứ cấp trên xe và mô-đun kiểm soát năng lượng pin” sẽ được cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Việc này thậm chí có thể được thực hiện từ xa, vì vậy chủ sở hữu có thể không cần phải mang xe của họ đến đại lý nếu không muốn. Phần mềm cập nhật dự kiến sẽ được phát hành trực tuyến vào tháng tới. Ford cũng nói rằng chủ sở hữu sẽ có tùy chọn cài đặt phần mềm tại đại lý nếu muốn.

Trước đó, Mustang Mach-E đời 2021 cũng đã liên tục dính vào các vụ triệu hồi bao gồm cả việc thu hồi gần 500 chiếc vì lỗi phần mềm có thể gây ra hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục