Toyota

Toyota Việt Nam tiếp tục phát triển sản phẩm xe hybrid để xanh hoá toàn cầu

T oyota tiên phong đưa xe hybrid đến với Việt Nam

Chung tay thực hiện chống biến đổi khí hậu toàn cầu, các hãng xe đã và đang đẩy mạnh việc sản xuất ô tô sử dụng năng lượng sạch thay thế cho năng lượng hóa thạch. Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong lên xe thuần điện là một thách thức lớn đối với các nước đang phát triển, có điều kiện cơ sở hạ tầng và kinh tế như ở Việt Nam. Trong khi đó, động cơ hybrid được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất, phù hợp với hệ thống đường sá, đặc điểm giao thông và thực trạng ở nước ta hiện nay.

Toyota là thương hiệu tiên phong đưa xe hybrid vào thị trường Việt Nam. Đây được xem như một bước đi chiến lược của Toyota , đặt nền móng cho việc phát triển phương tiện xanh trong tương lai, đồng thời thể hiện rõ định hướng bảo vệ môi trường mà hãng đã và đang thực hiện trong suốt 27 năm kể từ khi thành lập tại Việt Nam.

Toyota công bố cam kết bảo vệ môi trường đến năm 2050, với 6 thách thức về môi trường: Giảm phát thải CO2 trên các mẫu xe mới; Loại bỏ phát thải CO2 trong toàn bộ vòng đời xe; Nhà máy không phát thải CO2; Sử dụng hiệu quả nguồn nước; Xây dựng công nghệ và hệ thống tái chế; Xây dựng xã hội hài hòa với thiên nhiên. Nghiêm túc thực hiện chu trình xanh khép kín trên toàn hệ thống, từ nhà máy đến nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển và đại lý nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường đất, nước, không khí, giảm phát thải khí CO2.
Xe hybrid là giải pháp tối ưu trong giai đoạn chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng sạch.


Khi cả thế giới đều hướng tới lối sống xanh, chung tay vì một môi trường xanh - sạch hơn thì động cơ hybrid cũng cho thấy sự nhanh nhạy, khả năng bắt kịp với xu hướng xanh hóa toàn cầu này.

Ưu điểm lớn nhất của xe hybrid chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm thải khí carbon. Xe hybrid giúp giảm thiểu lượng khí phát thải nhờ sự kết hợp giữa động cơ đốt trong với mô-tơ điện. Theo công bố của Toyota Việt Nam, những chiếc xe hybrid giúp giảm mức phát thải khí CO2 từ 1,5 - 2 lần so với xe xăng cùng dung tích động cơ.

Bên cạnh đó, xe hybrid còn có điểm ưu việt hơn so với ô tô thuần điện chính là không cần phải cắm sạc. Vì nếu hết năng lượng điện, xe hybrid sẽ có cơ chế tự sạc pin khi vận hành, giúp việc di chuyển linh hoạt trong mọi tình huống, chủ xe sẽ không phải mất chi phí thuê pin, sạc pin, an tâm chạy xe mà không cần tính toán đến vấn đề trạm sạc hay hết pin giữa đường.

Theo nghiên cứu thử nghiệm của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc – Giám đốc chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, chiếc Corolla Cross bản Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 57,4% và giảm lượng CO2 thải ra môi trường đến 57,4% so với phiên bản xe xăng.
“Hành trình xanh cùng Hybrid” của Toyota giúp người dùng Việt có cơ hội trải nghiệm thực tế với dòng xe hybrid.


Ngày 15 - 16/9 vừa qua, Toyota đã mang đến hoạt động trải nghiệm “Hành trình xanh cùng Hybrid” trên cung đường từ Hà Nội đến Mai Châu (Hòa Bình). Qua trải nghiệm thực tế với cung đường hỗn hợp, xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu xấp xỉ một nửa so với xe xăng (khoảng từ 18,5% đến 57,4% tùy từng điều kiện hoạt động). Điều này đồng nghĩa với lượng phát thải ra môi trường được giảm rõ rệt.

Xu hướng xe Hybrid ngày càng nóng tại thị trường Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Toyota đang phân phối các mẫu xe Hybrid gồm Camry 2.5 HEV, Corolla Altis 1.8 HEV và Corolla Cross 1.8 HEV. Tính đến hết tháng 9/2022, có 4.786 xe HEV của Toyota được bán ra (4.189 xe Corolla Cross , 386 xe Camry , 211 xe Altis ).

Trong đó, Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe rất được ưa chuộng hiện nay. Tháng 8/2022, Toyota Corolla Cross dẫn đầu phân khúc Crossover cỡ B và đứng thứ 2 top 10 mẫu xe ăn khách nhất với 1.566 xe được giao đến tay khách hàng. Điều này cho thấy sự thu hút của mẫu Toyota Corolla Cross phiên bản HEV đang có chiều hướng gia tăng, khẳng định bước đi chiến lược của Toyota .
Toyota Corolla Cross thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất thị trường kể từ khi ra mắt vào ngày 5/8/2020.


Và gần đây nhất, vào tháng 3/2022, Toyota tiếp tục trình làng Corolla Altis với sự góp mặt của phiên bản Hybrid 1.8 HEV hoàn toàn mới.

Theo công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Corolla Cross Hybrid chỉ 4,2 lít/100 km đường hỗn hợp, mẫu xe này còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa khi đi ở ngoài đô thị chỉ tốn 3,7 lít/100 km. Toyota Camry 2.5HV (mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường kết hợp: 4,6 lít/100 km).
Tính đến hết năm 2020, đã có 16 triệu xe hybrid của Toyota được bán ra trên toàn cầu, tiết kiệm được 52 tỷ lít nhiên liệu toàn cầu và lượng khí thải CO2 giảm hơn 139 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong. Các con số này cho thấy sự đóng góp không nhỏ của động cơ hybrid vào việc giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Bảo Anh
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục