Toyota

Toyota khai tử Camry tại Nhật Bản sau 43 năm để tập trung vào SUV và Crossover

Với chỉ 6.000 chiếc được bán ra tại thị trường quê nhà của Toyota vào năm ngoái, không có gì ngạc nhiên với quyết định này của Toyota .



Toyota đã quyết định loại bỏ mẫu xe huyền thoại Toyota Camry tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Sau 43 năm, mẫu sedan bốn cửa đã bán được hơn 21 triệu chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 1,3 triệu chiếc ở Nhật Bản. Nhưng có vẻ như người tiêu dùng trong nước không còn hứng thú với chiếc sedan hạng trung nữa, với chỉ 6.000 chiếc xe rời đại lý Nhật Bản vào năm 2022.

Gần đây, thị trường địa phương đã hướng nhiều hơn đến những chiếc SUV và minivan , khiến kiểu dáng thân xe sedan bị thất sủng. Nikkei Asia báo cáo rằng các đại lý của Toyota đã được thông báo về việc ngừng sản xuất Camry , với việc sản xuất cho người tiêu dùng trong nước sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Hầu hết các đại lý đã ngừng nhận đơn đặt hàng, với việc bán hàng bị tạm dừng theo từng giai đoạn.


Toyota đã bán được 10 thế hệ Camry tại Nhật Bản bắt đầu với Celica Camry năm 1980

Tuy nhiên, những người hâm mộ Toyota Camry bên ngoài Nhật Bản có thể thở phào nhẹ nhõm – các mẫu Camry mới sẽ tiếp tục được bán và phát triển cho hơn 100 thị trường nước ngoài, bao gồm cả Hoa Kỳ. Tại Mỹ, Toyota Camry được xếp hạng là chiếc xe bán chạy nhất trong 15 năm liên tiếp , kể từ năm 2001.

Thế hệ hiện tại đã xuất hiện cho khách hàng Bắc Mỹ vào năm 2017 và sắp có đợt nâng cấp mới dự kiến sẽ lấy các thiết kế kiểu dáng từ chiếc crossover Toyota Crown và chiếc Toyota Prius mới nhất. Mặc dù đúng là nhiều người tiêu dùng ở Hoa Kỳ đang lựa chọn SUV và crossover thay vì sedan, nhưng Camry được cho là sẽ trụ vững ở thời điểm hiện tại, giống như đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó, Honda Accord, đã nhận được một bản cập nhật lớn vào năm ngoái.

Việc sản xuất cũng sẽ tiếp tục ở Trung Quốc, nơi Camry vẫn được coi là một phương tiện đáng mơ ước của những người ở khu vực Đông Nam Á. Trên thực tế, với 600.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu vào năm ngoái, vẫn có đủ nhu cầu để đảm bảo một thế hệ sedan khác. Chỉ không mong đợi để thấy nó ra mắt tại thị trường quê hương của nó.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục