Hãng xe máy khác

Tạm giữ lô xe Brixton tiền tỷ, nghi gian lận xuất xứ vào Việt Nam

Mới đây, Cục Hải quan Hải Phòng cho hay Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) vừa phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) kiểm tra 1 container hàng nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc), nghi vấn gian lận xuất xứ do trên bao bì không có thông tin xuất xứ, không có thông tin người xuất nhập khẩu.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/2, tại cảng Nam Hải (TP Hải Phòng), lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 1 container hàng nhập khẩu từ Đài Loan, nghi vấn gian lận xuất xứ, vì trên bao bì không có thông tin xuất xứ, không có thông tin người xuất nhập khẩu. Theo vận đơn, lô hàng cập cảng Nam Hải vào ngày 23/10/2022, hàng hóa thể hiện là 52 units, motorcycle (tạm dịch là 52 chiếc xe môtô ). Kết quả khám xét cho thấy trong container có 52 xe máy nhãn hiệu Brixton .

Đáng chú ý, thương hiệu xe Brixton Motorcycle được phân phối bởi tập đoàn KSR (Áo) nhưng lô hàng trên được xuất đi từ Đài Loan (Trung Quốc). Giá trị thị trường của những chiếc xe mang thương hiệu của Áo này tại Việt Nam có giá dao động từ 45 đến gần 60 triệu đồng/chiếc. Vụ việc đang được cơ quan Hải quan tiếp tục xác minh, làm rõ.
Đáng chú ý, thương hiệu xe Brixton Motorcycle được phân phối bởi tập đoàn KSR (Áo) nhưng lô hàng trên được xuất đi từ Đài Loan (Trung Quốc).

Theo tìm hiểu, Brixton Motorcycle là thương hiệu xe máy mới đến từ Anh, được phân phối bởi tập đoàn KSR (Áo), doanh nghiệp đang phân phối khá nhiều loại xe cho thị trường châu Âu như: Benelli, CFMoto, Generic… Các mẫu xe của Brixton được sản xuất tại Trung Quốc và phân phối sang các thị trường khác.

Mẫu xe đầu tiên của Brixton ra mắt tại Việt Nam là BX với kiểu dáng cổ điển, có ba phiên bản khác nhau: BX Classic, BX Scrambler và BX Café Racer. Cả ba phiên bản này đều có hai lựa chọn động cơ dung tích 125cc và 150cc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục