Audi

SUV chạy điện Audi Q8 e-tron chính thức lộ diện

Mẫu SUV chạy điện đầu bảng của thương hiệu ô tô Đức Audi Q8 đã chính thức được vén màn bí mật. So với bản chạy xăng, Audi Q8 e-tron vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng đã thay đổi thiết kế để phù hợp hơn với một mẫu xe điện.

Theo đó, phần đầu xe của Q8 e-tron nhận được lưới tản nhiệt kiểu mới đi kèm các chi tiết xung quanh đều là một mặt phẳng. Tuy nhiên, khe gió và hốc gió cản trước vẫn không thay đổi. Trên xe còn có đèn pha đồ họa mới với dải LED nối liền vào lưới tản nhiệt. Audi cũng điều chỉnh các bộ phận khác như bánh xe với thiết kế đặc trưng từ những mẫu xe điện, nhưng kích thước nhỏ hơn so với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong.

Audi Q8 e-tron 


Tiếp đến, mẫu SUV chạy điện này được làm phẳng ở đầu xe và đuôi xe, trong khi bản SQ8 Sportback e-tron chỉ có ở đuôi xe. So với e-tron, Q8 e-tron có hệ số cản gió chỉ ở mức 0,27 thay vì 0,28 như trước đây. Con số này tiếp tục thay đổi ở Sportback khi giảm xuống 0,24 từ 0,26 cho mẫu xe trước đó.

Lưới tản nhiệt của Audi Q8 e-tron 
Đèn hậu của Audi Q8 e-tron 


Về sức mạnh , Q8 e-tron có hai tùy chọn dung lượng pin và ba tùy chọn hệ thống truyền động. Q8 50 e-tron và Sportback có một động cơ ở cầu trước và sau, tạo ra tổng công suất 335 mã lực ở chế độ Boost và mô-men xoắn 664 Nm. Hệ thống pin trên mẫu SUV chạy điện này có công suất tổng 95 kWh. Trong thử nghiệm WLTP, thiết lập này mang đến cho Q8 e-tron phạm vi di chuyển 491 km và 505 km cho Q8 Sportback E e-tron.

Phía trước Audi Q8 e-tron 
Phía sau Audi Q8 e-tron 


Trên hai bản phiên bản Q8 55 e-tron và Sportback, công suất lên mức 402 mã lực ở chế độ Boost và 664 Nm mô-men xoắn. Khách hàng sẽ nhận được một pin với công suất tổng 114 kWh. Nhờ đó xe có thể di chuyển tối đa 582 km cho bản SUV hoặc 600 km cho bản Sportback.

Khung xe Audi Q8 e-tron 


Trong khi SQ8 e-tron và phiên bản Sportback có ba động cơ điện - một ở cầu trước và hai ở cầu sau. Thiết lập này cho ra tổng công suất lên đến 496 mã lực và mô-men xoắn tối đa 973 Nm. Xe sử dụng pin 104 kWh. Biến thể SUV có thể đi được 494 km trong một lần sạc, và Sportback đẩy phạm vi này lên 513 km.

Nội thất của Audi Q8 e-tron 


Qua đó cho phép Audi Q8 50 e-tron có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6 giây. Phiên bản 55 hiệu suất cao nên có thời gian chỉ 5,6 giây và SQ8 e-tron giảm con số này xuống còn 4,5 giây. Cả hai biến thể trên có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 200 km/h. Riêng SQ8 đẩy vận tốc tối đa lên mức 210 km/h.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Phải có thêm vài điểm nhấn để nhận diện xe điện thì hay ho hơn


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục