Hãng xe ôtô khác

Porsche Taycan thiết lập kỉ lục di chuyển qua 14 quốc gia trong một ngày

Trong tuần vừa qua, hai nhà báo Neil Winn và Doug Revolta đến từ tạp chí xe WhatCar đã đi qua 14 quốc gia trong 24 giờ bằng xe điện. Mẫu xe được họ sử dụng là Porsche Taycan . Để đi hết 14 quốc gia trong vỏn vẹn một ngày thì chiếc Porsche Taycan này phải trải qua 7 lần sạc nhanh .

Theo ông Winn : “ Trước khi chúng tôi khởi hành, tôi biết rằng mọi thứ sẽ diễn ra hoàn hảo để chúng tôi đạt được mục tiêu ban đầu là đi qua 13 quốc gia trong 24 giờ. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng sự ngạc nhiên của chúng tôi khi chúng tôi quyết định thực hiện đi qua 14 quốc gia vì chúng tôi đang thừa quá nhiều thời gian.”

Porsche Taycan


Winn còn cho biết, mặc dù không thể xác minh chính thức các bản ghi thời gian trên đường công cộng, nhưng với những nghiên cứu của họ thì trong một ngày chưa từng có ai thăm nhiều quốc gia bằng xe EV như họ.

Không có gì ngạc nhiên khi kỷ lục diễn ra ở châu Âu, bắt đầu ở Hà Lan và đưa họ đến Bỉ, Luxembourg, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Lichtenstein, Ý, Áo, Slovenia, Hungary, Bosnia và Serbia. Bởi các quốc gia này có một số là diện tích không lớn, đường xá cũng rất thông thoáng thuận tiện cho việc di chuyển của xe.

Đồng hồ của Porsche Taycan


Tổng cộng, chiếc Porsche Taycan này đã đi được 1.199 dặm tương đương khoảng 1.930 km . Dữ liệu cho thấy họ di chuyển trung bình là 98 km mỗi giờ và tốc độ trung bình vào khoảng 80,3 km/h. Để làm được kỷ lục này, chiếc sedan chạy điện vẫn phải dùng lại sạc bảy lần trong chuyến đi, với công nghệ sạc nhanh nguồn 350 kW.

Biên tập viên Steve Hunting Ford của What Car cho biết :“Chúng tôi nghe rất nhiều từ độc giả của chúng tôi về vấn đề sạc xe điện, lo lắng về phạm vi hoạt động và cảm giác lo lắng chung khi đi đường dài ở một số xe ô tô điện. Nhưng, hành trình phá kỷ lục xuất sắc này cho thấy chuyến đi đường bộ ở châu Âu sẽ mang đến triển vọng cho lĩnh vực ô tô điện”.

Hông xe Porsche Taycan


Với phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Taycan thì mỗi lần sạc đầy xe sẽ có thể di chuyển hành trình lên đến 414 km, theo chu kỳ kiểm tra NEDC. Phạm vi hoạt động của Taycan RWD có thể tăng lên 489 km khi xe được trang bị Performance Performance Plus hai tầng 93.4 kWh, giống các bản Turbo và Turbo S.

Và với tùy chọn này, chiếc xe điện mạnh tới 469 mã lực (ở điều kiện chế độ tương tự Performance Battery). Tính năng Launch Control rất quan trọng đối với Porsche Taycan, nó giúp Taycan RWD có thể chạy nước rút từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,4 giây trước khi cán tốc độ tối đa 230km/h.

Đầu xe Porsche Taycan


Tương tự như Taycan AWD, hệ thống treo chủ động Porsche Active Suspension Management cũng được trang bị cho Taycan RWD, cùng nhiều tùy chọn khác như kiểm soát véc-tơ mô-men xoắn, đánh lái trục sau và kiểm soát khung gầm thể thao.

Porsche Taycan còn sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như ghế trước chỉnh điện 14 hướng, mái kính toàn cảnh và hệ thống điều hòa hai khu vực. Bên cạnh đó, với việc bỏ bớt một động cơ điện ở phía trước, Taycan RWD có được tổng dung tích chứa hàng hóa lên tới 491 lít.

Nơi sạc của Porsche Taycan


Bất chấp thành tích vừa đạt được, nhóm nghiên cứu vẫn cho rằng họ còn rất nhiều việc phải làm. Theo họ thì châu Âu vẫn cần nhiều hệ thống trạm sạc hơn, với độ tin cậy tốt hơn trước khi xe điện có khả năng vận hành ngang với xe dùng động cơ đốt trong dù chúng đang trên đà phát triển.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục