Toyota

Phân khúc xe hạng A liệu có "nóng" hơn khi Toyota Wigo quay trở lại?

Ngày 21/4, nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý của Toyota đã đăng tải hình ảnh một chiếc xe mới chỉ được hé lộ một phần đầu xe và vẫn đang được giấu tên.

Tuy nhiên, nhiều người đã nhận ra đây là Toyota Wigo 2023 thế hệ mới, mẫu xe vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia dưới tên gọi Toyota Agya vào tháng 2 vừa qua.
Hình ảnh hé lộ sản phẩm mới được cho là Toyota Wigo 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Theo thông tin xuất hiện trên poster quảng cáo, Toyota Wigo 2023 sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường vào ngày 24/5. Như vậy, sự kiện ra mắt xe mới của hãng xe liên doanh Nhật Bản sẽ đánh dấu sự trở lại của Toyota Wigo ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ sau gần 1 năm tạm ngừng phối phối.

Hiện tại, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ chỉ còn là sự ganh đua của 2 đối thủ đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 KIA Morning . Việc quá ít lựa chọn và sự sôi động của phân khúc xe hạng B khiến nhóm xe hạng A có thị phần ngày càng giảm sút.

Do đó, sự trở lại của Toyota Wigo có thể sẽ góp phần làm cho cuộc cạnh tranh ở phân khúc này đỡ nhàm chán hơn.

Được biết, Toyota Wigo 2023 bán ra thị trường ô tô Việt Nam tới đây vẫn sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có 2 tùy chọn phiên bản gồm 1.2 MT và 1.2 CVT với 4 màu sắc ngoại thất là Cam, Đỏ, Trắng và Bạc.
Các màu sắc nội ngoại thất của Toyota Wigo 2023.

Phiên bản GR Sport của Toyota Wigo 2023 sẽ không được đưa về do hầu hết các phiên bản GR Sport được giới thiệu trên các sản phẩm khác tại Việt nam đều không được người tiêu dùng đón nhận.

Về trang bị, hình ảnh và thông tin bị rò rỉ về chiếc Toyota Wigo 2023 cho thấy xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED, đèn hậu LED, có cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, khởi hành ngang dốc.

Nội thất của Toyota Wigo 2023 có thiết kế khá giống với mẫu A-SUV Toyota Raize với tông màu đen duy nhất và màn hình trung tâm 7 inch cho phép kết nối Apple CarPlay và Android không dây. Điều hòa chỉnh cơ hiển thị điện tử.
Các trang bị nổi bật trên Toyota Wigo 2023.

Ghế ngồi của Wigo mới sẽ chỉ được bọc Nỉ. Không gian ngồi được đánh giá sẽ rộng rãi hơn trước nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên tới 2.525 mm.

Động cơ của Toyota Wigo vẫn có dung tích 1.2L nhưng chuyển sang dùng loại 3 xi lanh mới công suất 87 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm, hộp số vô cấp D-CVT thừa hưởng từ người anh em Toyota Raize thay cho loại tự động 4 cấp trước kia .

Hiện tại, các đại lý đều đã cho khách hàng đặt cọc mẫu Wigo 2023 với giá nhận cọc 375 triệu đồng và 412 triệu đồng cho 2 phiên bản MT và D-CVT, chênh nhẹ so với giá bán của mẫu xe cũ.

Trước đó, Wigo là mẫu xe không mấy thành công của Toyota sau khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2018. Nhược điểm lớn nhất trên Toyota Wigo cũ là bị chê thiết kế bên ngoài nhàm chán, nội thất sơ sài nhưng giá bán đắt. Sau gần 5 năm có mặt trên thị trường, Toyota Wigo đã "âm thầm" biến mất từ giữa năm 2022 do doanh số bán không được như kỳ vọng.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục