Toyota

Ô tô chạy điện Toyota bZ3 xuất hiện trên đường phố Trung Quốc

Mẫu ô tô điện Toyota bZ3 - thuộc dòng bZ (Beyond Zero) mới đây đã xuất hiện trên đường phố Trung Quốc. Mặc dù mang thương hiệu Nhật nhưng xe sử dụng hầu hết công nghệ cốt lõi của BYD.

Toyota bZ3 dự kiến sẽ ra mắt và bán độc quyền tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay, chịu trách nhiệm sản xuất bởi liên doanh FAW-Toyot a. Mẫu xe điện thứ 2 này được ra mắt trong bối cảnh mẫu xe điện đầu tiên của Toyota , chiếc bZ4x đã phải triệu hồi vì nguy cơ rơi bánh xe chỉ sau hai tháng ra mắt, thậm chí Toyota còn đề nghị mua lại số xe này để tránh rủi ro vì không thể tìm ra nguyên do.

Toyota bZ3


Thông tin chính thức về Toyota bZ3 cũng đã được Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) công bố, với ngoại hình lấy cảm hứng từ concept bZSDN trước đây, một sự kết hợp giữa SUV bZ4X cùng kiểu dáng sedan tương tự như Corolla. Mẫu sedan thuần điện mới sẽ sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.725 x 1.835 x 1.475 mm,, trục cơ sở dài 2.880 mm. Khách hàng có thể lựa chọn hai kích thước bánh mâm 16 hoặc 18 inch.

Hãng xe Nhật trang bị cho Toyota bZ3 khối động cơ điện gắn vào trục sau , với 2 tùy chọn mức công suất tối đa: 135 kW tương đương 181 mã lực dành cho bản bánh mâm 16 inch và 179 kW tương đương 240 mã lực dành cho bản bánh mâm 18 inch.

Đuôi xe Toyota bZ3
Trang bị trên Toyota bZ3


Mặc dù cụm pin của mẫu xe này chưa được công bố dung lượng nhưng dự kiến sẽ do BYD cung cấp và sử dụng công nghệ LFP có tên gọi Blade của riêng hãng này, giúp cụm pin giảm độ dày bằng một nửa so với pin hiện tại.

Toyota bZ3 vẫn được xây dựng trên khung gầm e-TNGA được phát triển dành riêng cho xe điện. Các thông tin cho biết bZ3 sẽ được nhà sản xuất Nhật Bản tiết lộ trong khuôn khổ triển lãm ô tô Quảng Châu, diễn ra vào cuối năm nay, trước khi trình làng chính thức trước khi kết thúc năm 2022.

Nội thất của Toyota bZ3


Giá bán của Toyota bZ3 tại Trung Quốc chưa được công bố nhưng dự đoán sẽ rơi vào mức dưới 200.000 nhân dân tệ (khoảng 677 triệu đồng), thấp hơn 30% so với Tesla Model 3 phiên bản tiêu chuẩn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục