Toyota

Mở bán Toyota Crown Sport 2023 nhìn qua cứ tưởng Ferrari purosangue

Toyota Crown Sport, mẫu xe SUV sang mới của Toyota sẽ được giới thiệu tại Nhật Bản vào tháng 7 năm nay. Mẫu xe này sẽ có tổng cộng 4 phiên bản gồm sedan truyền thống (bạc), liftback gầm cao "Crossover" (nâu), SUV thể thao "Sport" (đỏ) và SUV cỡ lớn "Estate" (vàng). Hiện chỉ có phiên bản Toyota Crown Crossover 2023 được bán ra tại 40 thị trường toàn cầu.

Thông số kỹ thuật của Toyota Crown Sport 2024 vẫn chưa được công bố, nhưng theo bản concept ra mắt vào năm ngoái, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.880 x 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm. Các phiên bản khác dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay.

Toyota Crown Sport có màu sơn đỏ nổi bật và một số chi tiết ngoại thất gợi liên tưởng đến Ferrari Purosangue như cụm đèn pha hình chữ "C" ôm lấy 2 góc đầu xe, khe gió giống như của siêu xe nước Ý.

Đầu xe và phom còn gợi tưởng tới Hyundai Kona với mui xe dải đèn mỏng và độ cong lớn.

Tuy nhiên, các khu vực khác trên xe lại thể hiện sự khác biệt với siêu xe này. Xe được trang bị hốc gió trung tâm cỡ lớn với lưới hình mắt cáo, 2 khe gió giả hình tam giác dọc và cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen bóng ở phía đuôi xe.

Bên trong cụm đèn hậu có hình dáng giống như Mercedes -Benz GLB Toyota GR Supra. Ngoài ra, xe còn có logo nổi "Crown" trên cửa cốp, khe gió dài ở hai góc đuôi xe và cản sau sơn màu đen bóng.

Toyota Crown Sport được trang bị nhiều chi tiết ngoại thất sơn màu đen bóng tăng vẻ thể thao như viền hốc gió trung tâm, ốp gương chiếu hậu, vành la-zăng, nẹp dưới cửa, viền kính chắn gió sau và cản sau để tăng tính thẩm mỹ và hiện đại.

Toyota Crown Sport 2024 vẫn có nắp bình xăng trên chắn bùn sau, do đó xe được dự đoán sẽ dùng hệ truyền động hybrid thay vì hoàn toàn điện. Trong khi đó, Toyota Crown Crossover 2023 được trang bị hai loại động cơ hybrid. Hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xy lanh dung tích 2.5L kết hợp với hai mô-tơ điện tương tự Toyota Camry . Mô-tơ điện trên cầu trước có công suất tối đa 119,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 54,4 mã lực và 121 Nm.

Ngoài hệ truyền động hybrid được trang bị trên Toyota Crown Crossover 2023, mẫu xe này cũng có thêm hệ truyền động hybrid Dual Boost Hybrid System. Hệ thống này bao gồm máy xăng 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.4L tăng áp cho công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Đối với phiên bản dẫn động cầu trước FWD, xe sử dụng mô-tơ điện mạnh 82,9 mã lực và 292 Nm cùng với hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có thêm mô-tơ điện eAxle mạnh 79,7 mã lực và 168 Nm trên cầu sau.

Toyota Crown Sport có logo hình vương miện đặc trưng của dòng Crown trên đầu xe và logo nhỏ của hãng Toyota ở phía sau.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục