Mercedes

Mercedes-Benz EQS lần đầu xuất hiện ở Việt Nam, "ngôi sao sáng" tại VMS 2022

Mercedes -Benz EQS được hãng xe Đức ra mắt công chúng vào tháng 4 năm ngoái. Đến nay, mẫu xe này sẽ góp mặt tại Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022). Sau cấu hình sedan, EQS hiện đã có một bản SUV ra mắt năm nay. Cả hai đều được lắp ráp tại Factory 56 thuộc Sindelfìngen, Đức - được mệnh danh là nhà máy hiện đại nhất thế giới.

Theo công bố, xe có chiều dài 5.216mm, dài hơn S-Class thường một chút và trên thực tế chiều dài cơ sở xe (3.210mm) ngang hàng với bản chiều dài cơ sở lớn của mẫu xe chạy động cơ đốt trong.

Mercedes-Benz EQS có mặt tại Việt Nam


Khi được ra mắt vào năm ngoái, Mercedes -Benz EQS là xe sản xuất đại trà có khả năng khí động học tốt nhất thế giới với hệ số cản không khí chỉ 0.20.

Ngoại hình của xe giữ lại phần lớn bộ khung concept Vision EQS ra mắt trước đó, rõ ràng nhất là vóc dáng tròn trịa. Trong khi đó trang bị đèn pha LED được kết nối với nhau bởi thanh đèn mảnh chạy giữa, bên dưới là tản nhiệt khép kín có họa tiết ngôi sao 3 chiều.

Nắp ca pô xe hoàn toàn cố định khiến dòng tên này không có cốp trước như các mẫu xe điện thường thấy khác.

Đầu xe Mercedes-Benz EQS


Hai bên hông xe với điểm nhấn chính là đường nổi và kết cấu cửa sổ nâng dần về phía sau, cùng với đó là mâm hợp kim cỡ lớn (19 - 22 i nch) cũng như tay nắm cửa ẩn làm tâm điểm. Đuôi xe chủ yếu xoay quanh đèn hậu LED có đồ họa khá tinh xảo.

Mercedes -Benz EQS cũng chính là mẫu xe đầu tiên trang bị kết cấu màn hình khủng MBUX Hyperscreen kết hợp 3 màn bên dưới một khung kính chung. Trang bị này giờ gần như đã trở thành "mặc định" trên các mẫu xe chủ lực đời mới của hãng.

Với thế mạnh chiều dài cơ sở cùng sàn phẳng giúp không gian hàng ghế phía sau trên Mercedes -Benz EQS rất rộng rãi, tương tự là khoang hành lý (đạt thể tích 610 lít so với 550 lít của S-Class thường).

Bộ khung xe tròn trịa giúp tối ưu khả năng khí động học khi hạ thấp lực cản không khí của Mercedes-Benz EQS


Về hệ truyền động , Mercedes -Benz EQS có 2 cấu hình là mô tơ đơn EQS 450+ và mô tơ đôi EQS 580 4MATIC. Cả 2 dùng chung ắc quy 107,8 kWh nhưng thông số 2 bên khá khác nhau. Cụ thể, bản thấp hơn có công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 568 Nm trong khi bản cao có công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm kèm khả năng kiểm soát hướng lực kéo.

Bên cạnh đó, vào cuối năm ngoái Mercedes đã bổ sung cấu hình AMG EQS 53 4MATIC+ cho chiếc sedan với công suất 751 mã lực, mô-men xoắn 1.020 Nm.

Dàn đèn hậu của Mercedes-Benz EQS


Mercedes -Benz EQS có phạm vi di chuyển đạt 770 km theo chuẩn WLTP châu Âu. Xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15 phút đi được 300 km.

Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 tại TP.HCM từ ngày 26 đến 30-10-2022.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Chắc chào hàng chứ chưa bán nổi phân khúc này ở VN đâu nhỉ, giá chát quá
Chiếc này toàn trang bị khủng


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục