Hãng xe ôtô khác

McLaren Artura ra mắt tại Việt Nam với giá từ 14,7 tỷ đồng

Tại Việt Nam, McLaren vừa vén màn mẫu xe mới mang tên Artura . Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên bản trưng bày, chưa phải bản thương mại.

McLaren Artura
Đuôi xe McLaren Artura


Thay thế cho 570S, đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hybrid hiệu suất cao (HPH). Ở thời điểm ra mắt, khác với 570S được xếp vào dải sản phẩm Sport Series, Artura được McLaren đưa vào dải sản phẩm Supercars. Hãng xe Anh quốc cũng loại bỏ hai tên gọi Sport Series và Super Series.

Đầu xe McLaren Artura


Thiết kế dạng mặt cười vẫn được giữ lại, nhưng Artura sở hữu cái nhìn dữ dằn, mang đậm tính khí động học hơn hẳn những mẫu McLaren khác.

Đèn pha của McLaren Artura
Ốp gương của McLaren Artura


Xe được tính toán ở tất cả các khe gió, hốc gió, chi tiết góc cạnh của xe, vị trí đặt gương chiếu hậu… để luồng không khí di chuyển quanh xe tạo ra ít lực cản nhất, đồng thời phải hiệu quả trong việc làm mát khối động cơ.

Camera trên McLaren Artura
Radar trên McLaren Artura


McLaren Artura được trang bị hệ thống camera 360 độ, đi kèm hệ thống radar hỗ trợ công nghệ Cruise Control.

Lưới tản nhiệt của McLaren Artura


Xe được thiết kế lại ở dải đèn LED ban ngày và đèn hậu được mảnh hơn.

Mâm xe McLaren Artura


Bộ mâm là loại đa chấu được sơn đen, đi kèm cùm phanh màu đen.

Logo của McLaren Artura


Chính giữa cản sau là nơi đặt hệ thống ống xả, đi kèm lưới tản nhiệt liền mạch.

Cản sau của McLaren Artura


Nhằm ổn định luồng khí đi dưới gầm xe, khuếch tán sau gây ấn tượng với những cánh chia gió cỡ lớn.

Vô-lăng của McLaren Artura


Phong cách tối giản của xe thể thao được áp dụng vào thiết kế nội thất, giúp người lái tập trung vào trải nghiệm lái.

Màn hình của McLaren Artura


Màn hình giải trí trung tâm được thiết kế gọn hơn so với những mẫu McLaren khác, kích thước 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cho phép tùy chỉnh các hệ thống hỗ trợ lái (ADAS)…

Cụm điều khiển chế độ lái trên McLaren Artura


Giúp người lái tiện thao tác, cụm điều khiển chế độ lái được dịch chuyển về hai bên màn hình hiển thị phía sau vô lăng.

Cụm điều khiển trung tâm của McLaren Artura


Cụm điều khiển trung tâm gồm nút khởi động, cần số dạng nút bấm… Trên xe còn có hai khay đựng cốc phục vụ người lái và hành khách.

Cổng sạc trên McLaren Artura


Cổng sạc USB, cổng sạc type C và cổng điện 3.5V là những phục vụ cho các thiết bị điện tử.

Nút khẩn cấp trên McLaren Artura


Đội ngũ hỗ trợ của McLaren sẽ đến trợ giúp ngay lập tức nếu người lái ấn nút ở phía trên trần xe khi gặp sự cố, tuy nhiên hiện chưa rõ tính năng này có sử dụng được tại Việt Nam hay không.

Nút nâng hạ gầm của McLaren Artura


Thao tác nâng hạ gầm thường khá phức tạp ở các mẫu McLaren khác nhưng điều này trở nên đơn giản hơn với Artura thông qua một nút bấm ở bên phải. Ngoài việc là siêu xe, McLaren Artura vẫn có những tính năng xuất hiện trên những mẫu xe phổ thông, điển hình như Cruise Control, cảnh báo lệch làn đường…

Ốp động cơ của McLaren Artura


Sức mạnh của mẫu xe thể thao Anh quốc đến từ khối động cơ V6 hoàn toàn mới, dung tích 3.0L tăng áp kép , kết hợp với một động cơ điện, sản sinh công suất lên đến 680 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm.

Ống xả động cơ McLaren Artura


Đi kèm là hộp số loại tự động 8 cấp ly hợp kép và không có số lùi. Khi người lái chuyển số về R, động cơ điện sẽ kích hoạt để thay đổi hướng chuyển động của xe.

Đồng hồ trên McLaren Artura


Qua đó cho phép McLaren Artura sở hữu hộp số mới với kích thước nhỏ gọn và khả năng truyền tải công suất hiệu quả hơn. Đi kèm hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Logo ở đầu xe McLaren Artura


Artura có phạm vi hoạt động khoảng 30 km ở chế độ thuần điện . McLaren Artura có giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là từ 250.000 USD. Theo thông tin mới nhất, xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 14,7 tỷ đồng , chưa bao gồm các tùy chọn cộng thêm. Trước đó, McLaren Việt Nam công bố giá bán của Artura là từ 16 tỷ đồng. Đối thủ chính của mẫu xe thể thao Anh quốc bao gồm Lamborghini Huracan EVO và Ferrari 296 GTB, 2 mẫu xe này đều chưa có giá bán tại Việt Nam.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Giá mềm nhỉ 🤣🤣
đẹp đến từng chi tiết


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục