Hãng xe ôtô khác

Mẫu xe điện đầu tiên vượt mặt xe xăng bán chạy nhất thế giới

Theo các nhà phân tích ngành JATO Dynamics, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử một chiếc xe điện giành được danh hiệu này.

Quỹ đạo tăng trưởng của doanh số bán Model Y trên toàn cầu trong những năm gần đây đã đánh dấu cột mốc quan trọng này, đáp ứng những dự đoán trước đó của Tesla rằng nhu cầu có thể đạt tới một triệu chiếc mỗi năm.

Tesla Model Y vượt mặt Toyota Corolla 2024
 

Những dự đoán đầy tham vọng của Tesla về Model Y đã thành hiện thực, với đỉnh điểm là doanh số bán hàng trung bình hàng quý tăng từ 189.000 của năm ngoái lên con số Q1 của năm nay. Với tốc độ tăng trưởng này, Model Y đang trên đà ra mắt vào năm 2023 với doanh số hơn 1 triệu chiếc. Một kỳ tích trước đây chỉ đạt được bởi Toyota Corolla, đã bán được 1,12 triệu chiếc trong năm trước.

Đứng thứ ba là mẫu xe bán tải toàn cầu Toyota Hilux , bán được 214.700 chiếc trong 3 tháng đầu năm nay.
Tesla Model Y đời 2023 có giá từ 47.490 USD, có nhiều phiên bản và gói trang bị

Dự đoán của Elon Musk rằng Model Y có thể trở thành chiếc xe bán chạy nhất thế giới ngày càng có cơ sở. Với đà phát triển hiện tại và nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện, có khả năng Model Y sẽ duy trì vị trí dẫn đầu của mình, khiến dấu ấn của Tesla trong ngành công nghiệp ô tô càng trở nên khó phai mờ hơn.
Toyta Corolla 2023 có sản lượng tiêu thụ 256.400 chiếc, lần đầu bị xe điện Tesla Model Y qua mặt trong 1 quý

Tesla đã vướng vào làn sóng phản ứng gay gắt của người tiêu dùng Mỹ khi giảm giá các loại xe của mình, làm người mua bức xúc về giá trị bán lại của chiếc xe vừa mới mua trước đó.

Tesla Model Y 2023 hiện có giá khởi điểm 47.490 USD, bản cao nhất có giá 51.490 USD. Trong khi chiếc Toyota Corolla 2023 có giá phiên bản tiêu chuẩn là 21.550 USD tại Mỹ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục