Hãng xe ôtô khác

Lotus Eletre xe điện động cơ kép nhanh nhất trên thế giới


Nhà nhập khẩu và phân phối thương hiệu Lotus Cars của Malaysia đã ra mắt chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu này, Lotus Eletre. Theo thông tin chi tiết được công bố vào tháng 10/2022, Eletre chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có ba phiên bản với hai tùy chọn hệ thống truyền động. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ kép với hệ dẫn động toàn bánh AWD.

Phiên bản cơ sở và Eletre S có khả năng sản sinh công suất 605 mã lực và mô-men xoắn 710 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và 80-120 km/h trong 2,2 giây, với tốc độ tối đa là 258 km/h. Trong khi đó, Eletre R hàng đầu sản sinh công suất 905 mã lực và mô-men xoắn 985 Nm, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,95 giây và 80-120 km/h dưới 1,9 giây, cùng tốc độ tối đa 265 km/h. Theo Lotus, điều này khiến nó trở thành chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện có động cơ kép nhanh nhất thế giới.

Cả ba biến thể đều được trang bị pin 112 kWh, giúp Eletre và Eletre S có phạm vi hoạt động 600 km và Eletre R mạnh mẽ có phạm vi hoạt động 490 km (WLTP). Mẫu xe sẽ sử dụng điện 800V hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 350 kW, giúp xe sạc 10-80% trong 20 phút. Công suât sạc AC cao nhất của xe là 22 kW.

Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn của Eletre bao gồm đèn pha và đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù, cốp sau chỉnh điện rảnh tay ghi nhớ độ cao mở cửa cùng vòi phun nước nóng. Ngoài ra, các biến thể Eletre S và R có thêm gương chiếu hậu tự động làm mờ, kính bảo mật phía sau và cửa hit. Riêng Eletre R sẽ đi kèm với gói Carbon tiêu chuẩn.

Eletre Malaysia sở hữu bộ mâm xe hợp kim 22 inch 10 chấu và lốp Pirelli P Zero. Eletre R sẽ được trang bị bánh xe hợp kim rèn màu đen bóng 23 inch với lốp P Zero Corsa 275/35 phía trước và 315/30 phía sau. Có tổng cộng 5 kiểu dáng bánh xe để người mua lựa chọn. Các biến thể khác nhau của Eletre cũng có các màu sắc kẹp phanh khác nhau, cụ thể là màu đen dành cho mẫu xe cơ sở và đa dạng màu sắc dành cho 2 phiên bản còn lại.

Eletre được trang bị 5 chế độ lái xe có sẵn theo tiêu chuẩn, bao gồm chế độ Range, Tour, Sport, Off-Road và Individual bên cạnh chế độ Track bổ sung cho Eletre R. Hệ thống lái bánh sau chủ động, bộ giảm chấn thích ứng và kiểm soát chống lật chủ động đã được điều chỉnh để cải thiện hiệu suất khung gầm, trong khi lưới tản nhiệt chủ động phía trước mở hoàn toàn và kiểm soát khởi động giúp tối đa hóa hiệu suất của xe.

Vật liệu được sử dụng cho Eletre là vi sợi tái chế hoàn toàn, một chất liệu thay thế cho da thật thân thiện với môi trường, có thể tái chế, bền và không có mùi. Lotus cho biết, các bộ phận trang trí đi kèm được tái chế từ quá trình sản xuất sợi carbon và được nén trong nhựa để tạo ra lớp hoàn thiện trông giống đá cẩm thạch.

Bên trong có hộc để đồ tích hợp sạc không dây, ngăn để cốc và hộc đựng đồ ở cửa bên, mỗi hộc có thể chứa một chai nước dung tích 1 lít. Ngoài ra, khoang hành lý cũng có chỗ để đồ dưới sàn. Cả ba mẫu Eletre đều có 5 chỗ ngồi và dung tích khoang hành lý là 688 lít khi có ghế ngồi và lên tới 1.532 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Nếu muốn bố trí bốn chỗ ngồi, người mua có thể chọn gói Executive Seat có sẵn.

Hệ thống thông tin giải trí chạy trên Lotus Hyper OS có sức mạnh xử lý cấp máy chủ nhờ cặp SoC Qualcomm 8155 mạnh mẽ. Hãng chia sẻ nội dung cũng như trải nghiệm 3D thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi công nghệ Unreal Engine của ngành công nghiệp trò chơi máy tính.

Khả năng kết nối 5G cho phép người dùng cập nhật phần mềm OTA, mua các tính năng hỗ trợ phần mềm mới cũng như khóa và mở khóa xe thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Màn hình cảm ứng trung tâm nổi OLED full HD 15,1 inch của ECarX có thể gập phẳng khi không sử dụng. Người dùng có thể tùy chỉnh các màn hình hiển thị thông qua Drive Information Module (DIM) tiên tiến, được cập nhật liên tục cùng với các bản cập nhật OTA.

Các dịch vụ điều hướng tích hợp của Here Technologies cung cấp các tính năng như định tuyến EV, định tuyến dự đoán và trợ lý phạm vi. Các tính năng này cũng có thể được cập nhật thông qua các bản cập nhật OTA.

Thiết bị âm thanh tiêu chuẩn bao gồm thiết lập KEF Premium 1.380 W 15 loa mang lại âm thanh vòm và Uni-QTM. Ngoài ra cũng có sẵn thiết lập có thông số kỹ thuật cao hơn là KEF Reference 2.160 W 23 loa với Uni-Q, Uni-Core và âm thanh vòm.

Về mặt an toàn, Eletre có hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS có thể được cập nhật qua phần mềm OTA. Trong đó bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh (ACC), Hệ thống giám sát người lái, Cảnh báo va chạm phía sau, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (FCTA), Hỗ trợ đi đúng làn đường với cảnh báo và tránh chệch làn đường (LKA+), Phát hiện điểm mù, Thông tin biển báo giao thông (TSI), Hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau, Hỗ trợ đỗ xe trực quan.

Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Eletre của mình với các gói tùy chọn như gói Handling, Ceramic Brake, Executive Seat, Comfort Seat, Carbon Fibre, Extended Carbon Fibre, Interior Carbon Fibre, cũng như gói Parking và Highway Assist dành cho hệ thống ADAS.

Eletre có tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc: Đỏ Natron, Xanh Galloway, Đen Stellar, Xám Kaimu, Xám Blossom và Vàng Solar. Mẫu xe sẽ được bán tại Lotus Cars Malaysia với chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km, trong khi pin sẽ được bảo hành 8 năm hoặc 200.000 km.

Nhu cầu của người mua đối với Eletre là rất lớn, với 140 trên 200 chiếc được phân phối cho Malaysia vào năm 2023 đã được đặt hàng tại đất nước này. Giá khởi điểm của Lotus Eletre tại Malaysia là 578.000 MYR ( (khoảng 3,1 tỷ đồng) cho Eletre cơ sở, 648.000 MYR (khoảng 3,4 tỷ đồng) cho Eletre S và 798.000 MYR (khoảng 4,2 tỷ đồng) cho Eletre R.

Lotus Eletre sẽ ra mắt công chúng tại Pavilion Kuala Lumpur từ giữa tháng 4/2023 cho đến giữa tháng 5/2023 tại các cửa hàng bán lẻ ở trung tâm thành phố như một phần của phòng trưng bày pop-up LCM.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục