Kia

Kia ra mắt mẫu Kia EV5 Concept với hàng ghế xoay và nội thất như phi thuyền


Kia đã công bố mẫu xe concept Kia EV5 tại Ngày EV ( ngày xe điện ) Trung Quốc, hãng xe Hàn Quốc giới thiệu một chiếc crossover nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện với thiết kế hình hộp lớn hơn Kia EV9 , đồng thời giới thiệu tới xu hướng thiết kế trong tương lai của thương hiệu Hàn Quốc.

Karim Habib, người đứng đầu Trung tâm thiết kế toàn cầu của Kia cho biết: “Kia Concept EV5 chịu ảnh hưởng từ sự tương phản và bổ sung của cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc nhân tạo. “Tạo ra cho những người tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo mới, chiếc SUV kết hợp ngôn ngữ hình thức giàu cảm xúc với kiến trúc nội thất sáng tạo, tập trung vào người dùng.”

Triết lý thiết kế tập trung vào đặc điểm nhận diện Mũi hổ của KIA

Kia đã áp dụng triết lý thiết kế “đối lập thống nhất” cho Kia EV5, pha trộn những ảnh hưởng trực quan tương phản để tạo ra một thiết kế độc đáo và mang tính tương lai. Ngoài thiết kế hình hộp và bánh xe 21 inch, chiếc crossover điện còn có thứ mà nhà sản xuất ô tô gọi là “ Mặt hổ kỹ thuật số ” ở phía đầu xe, thể hiện sự tập trung vào lưới tản nhiệt Mũi hổ , đặc điểm nhận diện của Kia .

Thiết kế được nhấn mạnh thêm bởi các yếu tố chiếu sáng trải dài trên lưới tản nhiệt và dọc theo hai bên của tấm chắn phía trước. Những đèn này có công nghệ chiếu sáng đặc trưng Star Map của Kia , chứa một chòm sao kết nối các ngôi sao và giúp EV5 có một diện mạo sạch sẽ.

Không gian nội thất trên KIA EV5

Dựa trên những gì chúng ta đã thấy với mẫu KIA EV9, mẫu xe này sắp được sản xuất. Tuy nhiên, nội thất vẫn hơi mang hơi hướng của concept. Cửa phía sau mang đến một khoảng mở rộng cho cabin, nơi có bốn ghế riêng lẻ có thể xoay ra bên ngoài (giống như trên EV9 sản xuất). Trong khi đó, ở phía sau, có một băng ghế kiểu xe ga thập niên 90 nổi lên từ sàn cốp (cùng với bàn ăn ngoài trời) và quay mặt về phía sau.

Kia cho biết những tính năng này, ngoài cửa sổ trời toàn cảnh lớn, nhằm làm mờ ranh giới giữa không gian trong xe và ngoài trời. Trong khi đó, bảng màu nội thất được thiết kế để mang lại sự bình lặng cho người ngồi trong xe. Mặt khác, một màn hình cảm ứng toàn cảnh lớn được thiết kế để gây ấn tượng với những người mua xe bị ám ảnh bởi công nghệ.
Nội thất Kia EV5 với màn hình toàn cảnh lớn trên tablo và ghế nối

Kia cho biết họ đã sử dụng nhiều loại vật liệu thân thiện với môi trường bên trong Kia EV5, bao gồm chiết xuất rong biển và chai PET tái chế trên ghế, cửa, bảng điều khiển và trần xe. Nó cũng đã chọn không sử dụng bất kỳ loại da động vật nào trong xe.

Kia đã xác nhận rằng Kia EV5 concept sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay và ra mắt tại Trung Quốc. Rất có thể, Kia EV5 sẽ là một mẫu xe toàn cầu được cung cấp ở nhiều khu vực, bao gồm cả Bắc Mỹ và Châu Âu. Thông tin chi tiết về hệ truyền động, phạm vi điện của EV5 và nhiều thông tin khác có thể sẽ được công bố khi phiên bản sản xuất được công bố.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục