Audi

Khám phá Audi e-tron SUV 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam

Trong buổi triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, hãng xe nước Đức đã tiếp bước mẫu Audi e-tron GT trình làng hồi tháng 7 khi giới thiệu dòng xe e-tron SUV 2022 mới. Thương hiệu bốn vòng tròn ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày.

Audi e-tron SUV 2022
Cản trước của Audi e-tron SUV 2022


Phiên bản lần này của Audi e-tron 2022 thể hiện đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu xe sang 4 vòng tròn.

Lưới tản nhiệt vủa Audi e-tron SUV 2022


Mẫu xe điện mới của Audi được trang bị lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.

Đèn hậu của Audi e-tron SUV 2022


Đặc biệt, thiết kế của xe cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện đó là trung tâm năng lượng của Audi e-tron. Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện.

Mâm xe Audi e-tron SUV 2022


Vẻ ngoài cơ bắp của xe được nhấn mạnh thông qua vòm bánh xe. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Vô-lăng của Audi e-tron SUV 2022


Về nội thất , xe sỡ hữu thiết kế rộng rãi, thoáng mát nhấn mạnh vào hiệu suất, sự tinh giản và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới.

Táp-lô của Audi e-tron SUV 2022


Giữa 2 ghế có phần mở rộng được tích hợp ốp điều khiển trung tâm. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Sự nhẹ nhàng và hiệu suất vận hành được hợp nhất làm một. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái.

Ghế của Audi e-tron SUV 2022


Người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao tại màn hình đồng hồ chính. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.

Khoang sau của Audi e-tron SUV 2022


Không gian bên trong rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý nhờ trục cơ sở dài 2.928 m. Chiều dài nội thất, không gian trên đầu ở hàng ghế trước và sau cũng như không gian khu đầu gối ở hàng ghế thứ hai đều rộng rãi bậc nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn.

Động cơ của Audi e-tron SUV 2022


Audi đã trang bị cho e-tron SUV cặp mô tơ điện mạnh mẽ kết hợp cùng bộ pin 95 kWh . Audi hiện chưa công bố hiệu suất của nó, nhưng có khả năng nó sẽ đạt trên 355 mã lực. Audi cho biết chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây với vận tốc tối đa xe đạt được là khoảng 200 km/h.

Hông xe Audi e-tron SUV 2022


Xe cũng được hỗ trợ sạc nhanh . Với trạm sạc nhanh, chỉ trong 30 phút chiếc xe đã có thể đầy 80% pin. Audi cũng giới thiệu hệ thống dẫn động tất cả các bánh điện tử trên e-tron SUV. Hệ thống này có thể tối ưu hóa lực kéo của xe trên mọi điều kiện địa hình và có thể phân bổ mô men xoắn giữa các trục vô cùng nhanh chóng. Xe có đến 7 chế độ lái từ êm ái tới thể thao. Tùy thuộc vào đoạn đường và điều kiện địa hình mà hệ thống treo của xe sẽ thay đổi cho phù hợp.

Audi e-tron SUV 2022 có giá từ 2,97 tỷ đồng


Tại Việt Nam, Audi e-tron 50 quattro sẽ có mức giá từ 2,97 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Audi e-tron quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Bứt tốc nhanh quá, đáng khen cho một chiếc xe điện giá tốt ntn


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục