Hãng xe máy khác

Kawasaki Eliminator trở lại với giá bán từ 134 triệu đồng


Kawasaki mang trở lại cái tên Eliminator trên một cặp động cơ cruiser song song 400cc sau nhiều chờ đợi.

Kawasaki lần đầu tiên giới thiệu cái tên Eliminator vào năm 1985 trên chiếc ZL900 A1, với một bộ khung khác thường để lắp động cơ xe thể thao vào khung gầm của một chiếc cruiser. Trong thế kỷ 21, loại khung này đã bị loại bỏ, ngưng sản xuất, nhưng nó đã trở lại vào năm 2023 trên Kawasaki Eliminator 400 Kawasaki Eliminator 400 SE mới.

Ra mắt tại Osaka Motorcycle Show ở Nhật Bản, tin đồn Kawasaki sẽ đem Eliminator trở lại đã được đồn đại một thời gian với hai phiên bản được trưng bày tại triển lãm.

Kawasaki Eliminator 400 là mẫu tiêu chuẩn đã loại bỏ kính chắn gió cũng như một số tính năng và được niêm yết với mức giá thấp hơn tại Nhật Bản.

Mặc dù động cơ đôi 48 mã lực có thể khác xa so với các loại Kawasaki Eliminator bốn xi-lanh 900cc và 1.000cc đã đưa tên tuổi này lên hàng đầu vào những năm 1980, nhưng mẫu mô tô mới này vẫn hứa hẹn sẽ là một đối thủ mạnh trong thị trường xe cruiser đang phát triển.

Trong bối cảnh dòng xe Rebel của Honda đã gây được tiếng vang trong một thời gian dài ở cả hai phân khúc 500cc và 300cc, và trong khi Kawasaki mới phân chia hai loại dựa trên dung tích động cơ.
Khung ống thép là cốt lõi với bánh trước 18 inch và bánh sau 16 inch trên Kawasaki Eliminator

Giống như Rebels, Eliminator sử dụng khung ống thép với giảm xóc đôi phía sau, nhưng việc sử dụng bánh trước 18 inch kết hợp với bánh sau 16 inch mang lại cho nó một dáng vẻ truyền thống hơn.

Để phù hợp với những mẫu mô tô có khung lưới mắt cáo khác của Kawasaki, xe khá nhẹ, phiên bản tiêu chuẩn chỉ nặng 388 pound (175kg), trong khi mẫu SE, với chụp choá đèn đầu xe và bộ bảo vệ phuộc, cộng với các thành phần bổ sung khác nặng hơn không đáng kể với 392 pound (177 kg). Bình xăng nhỏ 3,2 gallon (12 lít) giúp giữ cho chiếc xe nhỏ gọn, trong khi yên xe tiêu chuẩn thấp 28,9 inch (73 cm), với các phiên bản 28,1 inch (69 cm) và 30,1 inch (75cm).
Phiên bản SE có ốp mũi, bộ đệm phuộc và một số thiết bị điện tử bổ sung như GPS, ổ cắm USB-C, camera trước và sau, đây là tiêu chuẩn lần đầu tiên có trên một chiếc mô tô Nhật Bản.Kawasaki

Một điều ngạc nhiên là công nghệ được trang bị cho phiên bản SE. Nó có GPS và ổ cắm USB-C theo tiêu chuẩn — không có gì quá ngạc nhiên — nhưng cũng có camera trước và sau, được gắn vào hệ thống ghi lại chuyến đi. Một số xe dành cho thị trường Trung Quốc bao gồm Benelli 1200GT và Zongshen Cyclone RX6 cũng có camera trước và sau, nhưng Eliminator SE là mẫu xe Nhật Bản đầu tiên có hệ thống như vậy. Ý tưởng là các camera có thể được sử dụng để ghi lại các chuyến đi, sau đó có thể tải lên và chia sẻ trực tuyến. Công nghệ khác bao gồm kiểm soát lực kéo và kết nối điện thoại thông minh cho các thiết bị LCD.

Kawasaki Eliminator không có bộ điều khiển bằng chân phía trước, thay vào đó sử dụng các chốt gắn ở giữa tiêu chuẩn. Giống như các mẫu Honda Rebel , Kawasaki hướng tới làm cho chiếc xe này trở thành một mẫu xe phù hợp với càng nhiều người càng tốt.
Mẫu tiêu chuẩn sẽ không đi kèm với chụp đèn đầu xe.Kawasaki

Ban đầu, Eliminator, được lên kế hoạch là mẫu năm 2024, sẽ chỉ được bán ở Nhật Bản. Giá của nó, 759.000 yên (5.733 đô la - 134 triệu đồng) cho phiên bản cơ sở và 858.000 yên (6.481 đô la - 150 triệu đồng) cho phiên bản SE, giá ngang với Honda Rebel 500 tại thị trường đó, nơi Honda có giá 836.000 yên (6.315 đô la - 145 triệu đồng).

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin liệu Kawasaki Eliminator có được phát hành toàn cầu hay không. Việc sử dụng động cơ Ninja 400 có nghĩa là nó sẽ không gặp khó khăn gì trong việc đáp ứng các yêu cầu về khí thải ở bất kỳ thị trường lớn nào, kể cả Mỹ, vì vậy nếu Kawasaki nhận thấy đủ nhu cầu ở đây, sẽ không có rào cản nào trong việc đưa Eliminator đến Mỹ.


Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục