Hyundai

Hyundai lọt top 3 nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới

Tính theo doanh số, thì hiện nay tập  đoàn ô tô Hyundai là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới . Cụ thể, trong nửa đầu năm 2022, đã có tổng cộng 3,3 triệu xe thuộc hãng xe Hàn Quốc được bán ra.

Trong cùng khoảng thời gian vào năm ngoái, tập đoàn xe Hyundai chỉ dừng lại ở top 5. Hai vị trí dẫn đầu về doanh số của năm nay thuộc về lần lượt Toyota và Volkswagen với doanh số lần lượt đạt 5,1 và 4 triệu xe.

Hyundai leo lên vị trí thứ 3 về doanh số bán xe toàn cầu trong nửa đầu năm 2022, tăng 2 bậc so với cùng kỳ năm trước


Trong năm qua, các hãng xe trên toàn thế giới đã gặp trục trặc trong khâu sản xuất khi thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn. Qua đó, mức doanh số trên toàn cầu của Hyundai nhanh chóng được gia tăng. Theo ghi nhận, mức sụt giảm của hãng xe Hàn Quốc chỉ đạt mức 5,1% , trong khi các nhà sản xuất ô tô khác giảm nhiều hơn (so với cùng kỳ năm 2021), báo cáo cho biết.

Trong khi đó, các hãng xe khác ghi nhận mức sụt giảm như sau : Toyota giảm 6%, hay Volkswagen giảm tới 14%, Stellantis giảm 16%, liên minh Renault – Nissan - Mitsubishi giảm 17,3% và General Motors giảm 18,6 %.

Thương hiệu hạng sang của Hyundai là Gensis đang kinh doanh tốt


Cũng từ những báo cáo trên, mức thăng hạng doanh số trên toàn cầu của Hyundai còn đến từ việc tăng trưởng doanh số của thương hiệu hạng sang Genesis .

Tại Hoa Kỳ, Genesis đã ghi nhận doanh số kỷ lục nửa đầu năm 2022 với tổng số bán ra đạt con số 25.668 xe.

Về mảng xe điện, tính từ tháng 1 đến hết tháng 5 năm nay, Hyundai đã bán được 27.000 chiếc tại Hoa Kỳ, chỉ chịu thua doanh số sau Tesla. Điều này được cho là sự phát triển mạnh của Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, Korea Times trích dẫn một báo cáo của Bloomberg.

Doanh số xe điện của tập đoàn Hyundai tại Mỹ chỉ đứng sau Tesla


Tại thị trường nước ta, thì trong 7 tháng đầu năm 2022, Hyundai (do TC Motor sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu) cũng là thương hiệu ô tô bán chạy thứ 2, chỉ chấp nhận đứng sau Toyota (chưa bao gồm doanh số Kia ). Hãng cũng đã giới thiệu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 tới công chúng tuy nhiên chưa mở bán rộng rãi.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục