Kia

Hơn 19.700 xe Sportage bị Kia triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Kia Sportage 2023 được giới chuyên môn đánh giá khá cao trong phân khúc, nhưng mới đây mẫu xe này đã vấp phải một số lỗi dẫn đến việc triệu hồi. Cụ thể, đợt triệu hồi xe lần này có tổng cộng 19.701 chiếc Kia Sportage sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/1 - 8/8/2022 đang trong kế hoạch triệu hồi vì lỗi liên quan đến ắc quy.

Theo tìm hiểu, việc triệu hồi lần này có nguyên nhân là do trong quá trình lắp ráp, nhà cung cấp đã siết bu lông ở chân B+ trên ắc quy của xe không đúng cách. Điều này có thể khiến bu lông trên ắc quy bị lỏng dần theo thời gian và dẫn đến tình trạng xe "chết máy" khi đang chạy.

Kia Sportage 2023


Bên cạnh đó, khi đang vận hành xe có thể bị bốc cháy do hồ quang điện ở chân B+, tăng nguy cơ tai nạn và chấn thương cho người dùng. Chủ sở hữu những chiếc Kia Sportage 2023 thuộc diện triệu hồi có thể thấy đèn cảnh báo ắc quy bật sáng trên bảng đồng hồ.

Khách hàng sẽ được hãng thông báo qua đường thư điện tử và được đề nghị mang xe đến đại lý để siết lại bu lông đúng cách nếu cần. Dự kiến, Kia sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng tại Mỹ từ ngày 23/9 tới đây.

Cập bến thị trường nước ta không quá lâu, Kia Sportage được lắp ráp và phân phối chính hãng bởi Thaco, hiện vẫn chưa rõ những mẫu xe này có gặp phải lỗi như tại thị trường Mỹ hay không. Kia Sportage mới tại Việt Nam có 8 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 899 triệu đồng đến gần 1,1 tỷ đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục