Hãng xe ôtô khác

Hatchback chạy điện MG 4 lộ diện, ngoại hình lấy cảm hứng từ siêu xe

Sau khi trình làng tại Trung Quốc, mẫu xe Mulan chuẩn bị có màn ra mắt tại thị trường châu Âu với tên gọi MG 4 . Mẫu hatchback thuần điện này sẽ góp hoàn thiện hơn đội hình quốc tế của hãng trước đó đã có MG 3 (xe đô thị) và MG 5 (sedan/wagon).

MG 4


Về kích thước , MG 4 có số đo chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.287x1.836x1.504 mm, bộ khung khá tương đồng với một chiếc hatchback châu Âu đình đám là Volkswagen Golf, dù dòng tên MG cao và rộng hơn một chút giúp cải thiện không gian cabin.

Khung xe của MG 4


Cụ thể, MG 4 dùng khung gầm loại MSP mới của thương hiệu hay còn được gọi là Nebula tại Trung Quốc, chỉ dành riêng cho xe điện. Ăcquy siêu mỏng 110 mm được đặt gọn bên dưới sàn xe sử dụng khung gầm này.

Về hệ truyền động, MG 4 sẽ có 2 tùy chọn với bản mặc định dùng dẫn động cầu sau thông qua ắc quy 51kWh và mô tơ điện 168 mã lực cho tầm vận hành 350km mỗi lần sạc. Bản cao cấp hơn dùng ắc quy 64kWh và môtơ điện 201 mã lực cho tầm vận hành 450km.

Thân xe MG 4


Hiệu suất kể trên khá tương đồng với Hyundai Kona Electric bản ăcquy cỡ lớn (cùng dung lượng ăcquy, cùng công suất, tầm vận hành Kona trội hơn chỉ 35km). Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h xe đạt 8 giây tròn, tốc độ tối đa 160km/h.

Trong khi các bản dẫn động 2 cầu sẽ ra mắt sau với khả năng tăng tốc 0 - 100km/h, hứa hẹn rút ngắn còn một nửa (rơi vào khoảng 3,8 giây). Một số tin đồn cho rằng bản này có công suất 443 mã lực, mô men xoắn 600 Nm. Xe hứa hẹn cũng có khả năng thay đổi dung lượng ăcquy đa dạng (từ 40 tới 150 kWh) để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ngoại hình của MG 4 lấy một phần cảm hứng từ concept siêu xe Cyberster v ới nhiều ốp đen thể thao, đèn pha/hậu LED và mâm hợp kim cỡ lớn toát lên vẻ tương đồng.

Nội thất MG 4


Khoang nội thất của xe được MG trang bị vô lăng 2 chấu đặt trước bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ nhỏ, bên phải là màn cảm ứng trung tâm dạng máy tính bảng 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay. Phía dưới màn trên là bàn sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, núm xoay chuyển số, khay để cốc và khoang chứa đồ bên dưới.

Dự kiến, MG 4 sẽ mở bán tại châu Âu vào quý 4 và giá bán vẫn chưa được công bố.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Mẫu xe này chắc khó bứt phá. Hiện chưa thấy gì nổi bật


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục