Hãng xe ôtô khác

General Motors tạm đóng cửa nhiều nhà máy vì thiếu linh kiện

Do nguồn cung thiếu hụt, General Motors vào đầu tuần này đã thông báo hãng sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy lắp ráp xe bán tải ở TP Silao, bang Guanajuato, Mexico và TP Bowling Green, bang Kentucky, Mỹ.

Vì lý do thiếu chip bán dẫn , việc ngừng sản xuất của nhà ở Mexico sẽ kéo dài khoảng một tuần. Trong khi đó, nhà máy ở Mỹ, nơi mẫu Corvette đang được sản xuất đang bị tạm dừng cho đến ngày 6/9, nhưng nguyên nhân không tương tự nhà máy ở Mexico.

General Motors đóng cửa một số nhà máy ở Mexico


Theo người phát ngôn của General Motors - David Barnas :“Chúng tôi đang tích cực làm việc với các nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề phát sinh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi hy vọng nhà máy tại TP Silao và TP Bowling Green sẽ tiếp tục sản xuất vào ngày 5/9 và 6/9 tới".

Trong vài năm qua, sự thiếu hụt nguồn cung đã ảnh hưởng đến hầu hết nhà sản xuất ôtô, đặc biệt là những nhà máy đặt tại Trung Quốc, nơi làn sóng của đại dịch Covid-19 và nắng nóng kéo dài đã khiến việc sản xuất ngừng hoạt động.

Lý do được cho là thiếu chip bán dẫn


Ở khu vực châu Âu, các nhà máy sản xuất ở Pháp và Tây Ban Nha, và thậm chí tại nhà máy ở tỉnh Ontario, Canada đã bị Stellantis đóng cửa do vấn đề tương tự. Tuy nhiên theo David Barnas, General Motors đã hoạt động tương đối suôn sẻ cả năm qua.

David Barnas còn cho biết thêm :“Sản lượng sản xuất của hãng ở Bắc Mỹ tương đối mạnh và ổn định kể từ quý III năm ngoái. Tuy nhiên, sự gián đoạn chuỗi cung ứng ngắn hạn liên tục xảy ra, khiến chúng tôi phải thực hiện những điều chỉnh trong việc sản xuất".

Tuy nhiên, từ các nguồn tin của General Motors thì hãng đang có tới 95.000 chiếc xe bán tải cao cấp đang sẵn có trong kho của hãng, chỉ cần lắp ráp xong chip bán dẫn là có thể bàn giao cho khách hàng. Paul Jacobson, giám đốc tài chính của hãng xe Mỹ cũng cho biết những bài học kinh nghiệm trong thời gian này sẽ giúp ích cho hãng về lâu dài, bao gồm việc quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục