Fiat

Fiat ra mắt Topolino ô tô điện dễ thương trẻ em có thể cầm lái


Nhà sản xuất ô tô Ý Fiat đã tiết lộ thứ được cho là chiếc xe điện dễ thương nhất thế giới .

Dựa trên Citroen Ami của Pháp –   Fiat Topolino mượn các yếu tố kiểu dáng từ Fiat 500 hiện đại, trong khi tên của nó là sự tôn kính đối với Fiat 500 nguyên bản, có biệt danh là Topolino (tiếng Ý có nghĩa là 'nhỏ bé'). mouse') được sản xuất từ năm 1936 đến 1955.

Để phù hợp với bản gốc, Fiat Topolino có các yếu tố thiết kế ngộ nghĩnh như mui bạt, không có cửa sổ bên và dây thừng thay cho cửa ra vào .

Fiat Topolino được phân loại là xe quadricyle cỡ lớn ở châu Âu, có nghĩa là nó không thể đăng ký sử dụng trên đường bộ ở Úc.

Quadricyle về cơ bản là một phương tiện bốn bánh có công suất đầu ra từ 4kW đến 15kW, với tốc độ tối đa giới hạn ở 45km/h.

Các yêu cầu về giấy phép đối với châu Âu, nơi xe bốn bánh vẫn là phương tiện đô thị phổ biến ở các thị trấn và ngôi làng nhỏ, quy định rằng bất kỳ ai trên 16 tuổi đều có thể lái chúng.

Ở Pháp, xe bốn bánh được phân loại là 'phương tiện không cần giấy phép', nghĩa là bất kỳ ai trên 14 tuổi đều có thể lái xe này, miễn là họ đã hoàn thành khóa học lái xe kéo dài 8 giờ tại một trường dạy lái xe được công nhận.

Fiat vẫn chưa xác nhận các chi tiết kỹ thuật của chiếc xe điện thứ hai trong phạm vi của nó sau Fiat 500 e đã ra mắt quốc tế vào tháng trước.

Nếu, như mong đợi, Fiat Topolino trên cùng một nền tảng với Citroen Ami (bên dưới), hãy mong đợi một động cơ điện 6kW chạy bằng pin lithium-ion 5,5kWh và tốc độ tối đa 45km/h. Phạm vi lái xe tối đa trong một lần sạc được liệt kê là 75 km, dựa trên chu trình Thử nghiệm Xe máy Thế giới (WMTC).

Fiat đã hé lộ một bức ảnh duy nhất về Topolino, tiết lộ rất ít chi tiết ngoài việc xác nhận đây là một chiếc xe hai chỗ ngồi.

Giá bán Fiat Topolino

Trong khi Fiat vẫn chưa tiết lộ giá ở nước ngoài, thì Citroen Ami – mà Topolino dựa trên – hiện có giá 8390 € ở Pháp, quãng 215 triệu Việt Nam Đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục