Fiat

Fiat 600 EV 2024: SUV cỡ nhỏ mang hương vị hoài cổ

Fiat chuẩn bị ra mắt lại kiểu dáng Fiat 500 mẫu xe vốn mang tính biểu tượng trong một phiên bản chạy điện mới của hãng là Fiat 600 EV 2024.



Stellantis chuẩn bị mở rộng phân khúc xe SUV cỡ nhỏ với sự ra mắt sắp tới của Fiat 600 vào cuối năm nay. Mẫu crossover cỡ nhỏ mới, và người anh em của Jeep Avenger của Ý, sẽ có thiết kế ngoại thất hầm hố lấy cảm hứng từ Fiat 500 và sẽ được trang bị hệ thống truyền động điện, mặc dù có thể có tùy chọn hybrid nhẹ cho một số thị trường chọn lọc.

Fiat 600 EV có ngoại hình tương tự Fiat 500

Những bức ảnh được chụp gần đây cho thấy chiếc SUV mới sẽ trông giống như một phiên bản lớn hơn của mẫu xe đô thị Fiat 500 chạy điện.

Trong số các đặc điểm kiểu dáng được chia sẻ sẽ có đèn pha chia đôi hình tròn, lưới tản nhiệt mạ crôm, hoa văn cùng màu thân xe trên hốc hút gió dưới, nổi xung quanh thân xe, cánh gió sau lớn và đồ họa LED hình chữ C trên đèn hậu.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Fiat 600 EV và Fiat 500 là thân xe thực dụng hơn, với chiều dài cơ sở dài hơn và khoảng sáng gầm xe rộng rãi hơn.

Minh họa Jean Francois Hubert/SB-Medien cho Carscoops

Kích cỡ Fiat 600 EV 2024

Mẫu SUV mới của Fiat dự kiến sẽ có kích thước tương tự như những người anh em Stellantis của nó, Jeep Avenger Opel Mokka . Là một chiếc SUV cỡ nhỏ, Fiat 600 sẽ có chiều dài từ 4.084-4.151 mm (160,8-163,4 inch), với chiều dài cơ sở khoảng 2.560 mm (100,8 inch). Các kích thước này sẽ định vị 600 ở đầu dưới của phổ sub-compact, khiến nó nhỏ hơn Fiat 500 X, được cho là đang được thay thế bằng một mẫu xe lớn hơn.

Gần đây nhiều ảnh bên trong của nguyên mẫu Fiat 600, mang đến cái nhìn thoáng qua về cabin của xe. Các bức ảnh cho thấy màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,25 inch và cụm công cụ kỹ thuật số hình tròn được đặt phía sau vô lăng.

Fiat nổi tiếng với việc cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa, bao gồm các điểm nhấn nội thất đầy màu sắc, vật liệu bọc bền vững và trứng Phục sinh theo chủ đề Ý cho Fiat 500 . Dự kiến, công ty sẽ tiếp tục chiến lược này cho 600.

Nền tảng Stellantis EV

Minh họa Jean Francois Hubert/SB-Medien cho Carscoops


Fiat 600 dự kiến sẽ được xây dựng trên kiến trúc CMP/eCMP, vốn đã được sử dụng trên nhiều loại xe, bao gồm Jeep Avenger, Opel/Vauxhall Mokka, DS 3 Crossback, Peugeot 2008 và nhiều siêu xe khác nhau. Nền tảng tương tự được thiết lập để làm nền tảng cho Citroen C3 Aircross thế hệ tiếp theo và Alfa Romeo Brenero. Nhà máy Tychy ở Ba Lan sẽ sản xuất các mẫu xe Fiat, Jeep và Alfa Romeo, đây sẽ là những mẫu xe có liên quan chặt chẽ nhất trong số các loại xe này.

Fiat 600 rất có thể sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 154 mã lực (115 kW / 156 PS) và mô-men xoắn 260 Nm (191,8 lb-ft). Gói pin 54 kWh được sử dụng rộng rãi dự kiến sẽ cho phép phạm vi lái xe WLTP gần 400 km (249 dặm). Mặc dù không có thông tin chính thức nào vào thời điểm này, nhưng có thể một phiên bản hiệu suất cao từ ​​Abarth cũng có thể đang được thực hiện.

Nền tảng này cũng tương thích với hệ truyền động đốt trong, về mặt lý thuyết sẽ cho phép tùy chọn động cơ hybrid nhẹ 1,2 lít cho một số thị trường chọn lọc. Tuy nhiên, Fiat có thể chọn chỉ sử dụng EV, đặc biệt là khi giá của các mẫu xe chạy bằng ICE cỡ này đã tăng đáng kể trong năm qua. Điều này đã thu hẹp khoảng cách giá giữa ICE và EV tương đương, làm cho các mẫu xe điện trở nên hấp dẫn hơn với sự trợ giúp của các ưu đãi của chính phủ.

Thời điểm ra mắt Fiat 600 EV

Fiat dự kiến sẽ ra mắt mẫu 600 mới vào nửa cuối năm 2023 với tư cách là một trong hai mẫu xe điện mới trong năm nay. Mặc dù Fiat 500 chạy điện dự kiến sẽ vượt Đại Tây Dương vào năm 2024, nhưng vẫn chưa rõ liệu chiếc 600 lớn hơn và thiết thực hơn có được bổ sung vào dòng sản phẩm Bắc Mỹ trong tương lai hay không.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục