Ôtô BMW

Điều Gì Xảy Ra Khi Bạn Đâm Xe Vào Tường Ở Tốc Độ Gần 160km/h

Khi các nhà khoa học trên khắp thế giới thực hiện các thử nghiệm va chạm trên các phương tiện và bạn thấy chúng bị nén và gãy, chúng thường chạy chậm hơn nhiều so với bạn nghĩ. Ví dụ, IIHS thực hiện các bài kiểm tra va chạm trực diện ở tốc độ 40 dặm/giờ (64 km/giờ). Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi nhanh hơn rất nhiều?

Kênh YouTube tiếng Pháp Vilebrequin (tiếng Pháp có nghĩa là trục khuỷu) đã quyết định tìm hiểu. Họ muốn biết điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đâm phải một bức tường trên đường cao tốc trong khi vượt quá giới hạn tốc độ cho phép.

Điều đó khó có thể làm được trên thực tế, vì các nhà thiết kế đường bộ của Pháp đã rất cố gắng để không đặt những bức tường lớn trên đường cao tốc. Vì vậy, họ đã thuê một sân bay và lắp ráp 72 khối bê tông để tạo thành một bức tường nặng khoảng 86 tấn.

Cận cảnh bức tường bê tông được dựng để thí nghiệm tai nạn xe


Chiếc xe “nạn nhân” trong thử nghiệm này là BMW 5 -Series cũ chiếc xe đã đi được 284.000 km (176.469 dặm).

Trên thực tế, chiếc xe này đã được tua đồng hồ, số km đã chạy là hơn 650.000 km (403.891 dặm) kể từ khi rời nhà máy. Trước khi đưa chiếc xe vào để tàn phá, youtuber này đã cố gỡ hết các bộ phận có thể tái chế, đem cho của chiếc xe nhưng không còn gì có giá trị.

Chiếc xe được tháo ghế trước, lắp đặt hệ thống lái xe điều khiển từ xa , đặt một camera về vị trí đầu của người lái và kết nối nó với VR của youtuber. Sau đó, youtuber này thuê một máy bắn tốc độ và cố gắng lái chiếc xe 5-Series vào tường càng nhanh càng tốt.

Mặc dù họ đang bắn với tốc độ , nhưng cuối cùng họ chỉ có thể đạt được tốc độ khoảng 150 km / h (93 dặm / giờ).  Với hệ thống VR, người lái xe điều khiển từ xa có thể ghi hình trực tiếp và theo dõi điều gì diễn ra khi xe va chạm theo thời gian thực

Dưới đây là kết quả kinh hoàng của bài thử, chiếc BMW gần như nát vụn ⅔ xe, điều này cho thấy tai nạn xảy ra trên thực tế sẽ khủng khiếp tới mức độ nào khi xe di chuyển với tốc độ này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
tầm này ngồi ghế sau cũng lên đường 🙁 tốc độ bàn thờ có khác


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục