Hãng xe ôtô khác

Daihatsu Copen Kei bổ sung bản kỷ niệm nhân dịp 20 năm thành lập

Được Daihatsu giới thiệu lần đầu vào năm 2002, mẫu xe kei theo phong cách thể thao mui trần này có động cơ tăng áp 0.6L theo đúng quy định về loại xe kei của Nhật Bản. Cho đến nay nó đã đi đến thế hệ thứ 2 khi được tái sản xuất bắt đầu từ 2014 sau khi bị gián đoạn vào năm 2012.

Daihatsu Copen Kei
Hông xe Daihatsu Copen Kei


Mái che di động có thể đóng mở nhờ vào một động cơ điều khiển là đặc điểm nổi bật của mẫu xe Copen này. Một số biến thể đặc biệt của Copen cũng đã xuất hiện trong đó nổi bật là có thể tháo rời đến 30 bộ phận để trang trí tuỳ thích theo ý người sử dụng.

Đèn LED của Daihatsu Copen Kei
Mâm xe Daihatsu Copen Kei


Daihatsu mang đến cho Copen nhiều trang trí bắt mắt dành cho phiên bản đặc biệt kỷ niệm 20 năm có mặt: Một mái che được đóng mở bằng điện để giữ nguyên các đặc điểm nổi trội làm nên tên tuổi của Daihatsu Copen.

Nhằm tái hiện lại phiên bản đầu tiên, Daihatsu đã sử dụng đèn pha LED dạng tròn dù sau này cụm đèn pha đã chuyển nhiều sang dạng chữ nhật. Bên ngoài được trang bị bánh xe nhôm đúc BBS kích cỡ 16 inch và được thiết kế đặc biệt.

Logo trên Daihatsu Copen Kei
Logo kỉ niệm 20 năm của Daihatsu Copen Kei


Các chi tiết bên ngoài như tay nắm, biểu tượng đều được mạ chrome sáng. Ở nội thất, 2 ghế kiểu thể thao ôm người lái bọc da thật được trang bị cùng với logo được dập chìm trên tựa đầu. Vô lăng cũng sử dụng vật liệu da với 2 tông màu trắng ngà kết hợp màu đen. Cụm đồng hồ tự phát sáng, lẫy chuyển số bọc da xịn, tấm ốp chống trầy xước là những thứ thu hút bên trong nội thất.

Ngoài Nhật Bản thì mẫu xe nhỏ nhắn này cũng đã được giới thiệu tại một số thị trường khác. Khi không chịu sự điều chỉnh từ các quy định của Nhật Bản, xe được nâng cấp động cơ đáng kể với dung tích 1.3L.

Ghế của Daihatsu Copen Kei
Đồng hồ của Daihatsu Copen Kei
Vô lăng của Daihatsu Copen Kei


Ở phiên bản đặc biệt này, Daihatsu chỉ sản xuất giới hạn 1.000 chiếc và hãng sẽ nhận đơn đặt hàng bắt đầu từ 20/6 và ra mắt chính thức vào tháng 9 với giá bán sẽ được công bố cùng thời điểm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục