Ôtô BMW

Đại gia Thản và Rolls-Royce Mặt trời duy nhất trên thế giới

Năm 2014 chiếc Rolls-Royce Oriental Sun xuất hiện tại Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của giới chơi xe trong nước gây nhiều tò mò khi thông tin về siêu xe này rất hạn chế.

Đại gia Lê Thanh Thản , chủ Tập đoàn Mường Thanh từng nổi tiếng với phát ngôn "Tôi thích hút thuốc lào, đi xe Rolls-Royce”.

Sau một thời gian vắng bóng, Rolls Royce "Mặt trời phương Đông" xuất hiện tại khách sạn Mường Thanh (Linh Đàm) và được gắn biển 30A – 309.76 được đồn đoán đó là ngày, tháng, năm sinh của chủ sở hữu.

Nhanh chóng, vị chủ nhân của chiếc xe siêu sang này lộ diện, chính là của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản . Giá lăn bánh của chiếc Rolls Royce Phantom này quãng 43 tỷ đồng.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông là phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất chỉ đúng một chiếc trên toàn cầu và theo đặt hàng cá nhân hoá.

Chiếc xe được phát triển dựa trên Rolls-Royce Phantom Series II từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2012. Chiếc xe sở hữu những điểm thiết kế mang đậm nét phương Đông ở phần ngoại thất và nội thất của xe. Nổi bật nhất là hình mặt trời nằm trên góc chữ C, tựa đầu tất cả các ghế và đồng hồ báo giờ.

Xe có biểu tượng "Spirit of Estacy" huyền thoại của Rolls Royce nhưng được mạ vàng, đường coachline kép với màu sơn vàng kim loại, ống xả đôi mạ crôm, bộ lazăng 21 inch 6 cánh với đường viền trung tâm cùng màu với thân xe.

Theo nhà phân phối, tính cá nhân hóa thể hệ trên chiếc xe ở hình Mặt trời in trên góc chữ C, trên tựa đầu các hàng ghế. Hình 6 chữ M màu vàng đan vào nhau là cách điệu của mặt trời lúc buổi sáng. Hãng này cũng cho biết, chữ M còn thể hiện lối chơi chữ tiếng Việt như "May Mắn", "Mạnh Mẽ", "Mộc Mạc" và "Money" trong tiếng Anh.

Sáu chữ M còn là cung "lộc" theo quan niệm phương Đông. Điều này thể hiện sự mong muốn thịnh vượng, phát đạt trong quá trình kinh doanh.

Bước vào bên trong, nội thất của xe có nhiều chi tiết trên xe sử dụng loại gỗ gụ Tây Phi, trong khi các hàng ghế đắp viền da nổi thêu tay, vô-lăng bọc da thuộc cùng màu nâu vàng.

Các tiện nghi khác như bầu trời sao với nút bấm tăng giảm mật độ, độ sáng, tủ lạnh, hộc đựng ly, hộc đựng rượu, khay để champagne, hệ thống âm thanh và truyền hình, DVD, hộp bút, bút Consway Steward… Tấm ốp bậc cửa với dòng chữ "Oriental Sun One of One" còn thể hiện tính độc bản của chiếc xe.

Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông" được trang bị động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa đạt 240 km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 14,9 lít/100 km.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục