Luật & thủ tục

Cuỡi ngựa dạo phố Sài Gòn bị phạt 160 ngàn

Ngày 15-2, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM cho biết Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn đã xử phạt người đàn ông cưỡi ngựa chạy trên đường Hai Bà Trưng.

Hình ảnh "Bạch mã hoàng tử" xuất hiện ở trung tâm TP HCM.

Cụ thể, tối 14-2, tại giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP HCM), Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn phát hiện ông Dư Nguyễn Thành N. (SN 2000) cưỡi ngựa chạy trên đường. Vì là giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường Hai Bà Trưng đông nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Tổ CSGT yêu cầu người đàn ông cưỡi ngựa dừng lại và cho ngựa di chuyển lên lề đường.

CSGT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản đối với ông N. về các hành vi "người dẫn dắt súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới" và "người dẫn dắt súc vật không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật".

Người đàn ông bị Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn xử phạt

Đồng thời, CSGT cũng yêu cầu ông N. phải có phương tiện để đưa ngựa về, không được tiếp tục cưỡi ngựa di chuyển vào phần đường của xe cơ giới.

Ông N. cho biết được thuê cưỡi ngựa để quảng cáo cho một hãng xe công nghệ. Qua những lời giải thích, tuyên truyền của CSGT, ông N. hứa  không tái phạm.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông mặc đồng phục một hãng xe công nghệ, cưỡi ngựa trắng di chuyển trên đường. Cư dân mạng gọi là "bạch mã hoàng tử".
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục