Kia

Clip và ảnh trọn bộ xe điện KIA EV9 trên đường phố

KIA EV9 được giới thiệu lần đầu bởi hãng xe Hàn Quốc tại Triển lãm Xe hơi Los Angeles năm 2021, cùng thời điểm với VinFast VF 9. KIA đã công bố hình ảnh concept về mẫu xe này trong những bước thử nghiệm cuối cùng trước khi sản xuất đại trà vào cuối tháng 8 năm 2022.

Dưới đây là clip xe điện Kia EV9 trên đường phố Hàn Quốc

Qua clip lộ diện KIA EV9 có thiết kế gần như y hệt so với bản Concept. Điểm đổi khác thấy rõ nhất chính là cặp gương xe. Trên phiên bản concept, KIA EV9 sử dụng camera thay vì gương, còn mẫu xe xuất hiện trên đường trong video thì lại dùng gương thông thường.

Tuy nhiên, rất có thể KIA sẽ phát triển cả hai loại và cung cấp dưới dạng tùy chọn, hoặc tùy theo phiên bản bởi phiên bản thử nghiệm của KIA EV9 là sử dụng camera.
KIA EV9 phiên bản thử nghiệm được rào chắn kỹ càng
Thông tin chính thức về KIA EV9 vẫn còn khá ít.


Giá bán KIA EV9

Theo một khảo sát KIA EV9 có thể sẽ có mức giá trong khoảng từ 56.000 - 73.000 USD (tương đương 1.2 tới 1.5 tỷ đồng) .

Pin trên KIA EV9

KIA EV9 sử dụng chung nền tảng xe điện E-GMP (do Hyundai phát triển) với KIA EV6 và Hyundai Ioniq5 thì nhiều khả năng mẫu SUV 7 chỗ này sẽ có tùy chọn pin 77,4kWh.

Một vài tin đồn cho rằng khối pin với dung lượng khoảng 100kWh cũng sẽ được sử dụng. Với mỗi lần sạc, KIA EV9 kỳ vọng có thể đi khoảng 540km; khi sử dụng sạc nhanh, chiếc xe có thể sạc thêm 100km di chuyển trong 6 phút.

Hãng xe Hàn Quốc từng công bố kế hoạch ra mắt KIA EV9 vào Quý I/2023, nhưng do vấn đề tại chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa ổn định, thời gian ra mắt xe có thể sẽ bị lùi lại.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục