Hãng xe máy khác

Chính thức ra mắt KTM 890 SMT hiệu suất cao và thoải mái dạo phố


Các mẫu Supermotos và touring bikes được chế tạo cho những mục đích rất khác nhau, mới đây KTM vừa mang ký hiệu SMT (thể hiện cho dòng Supermoto Touring) trở lại dòng sản phẩm của mình, dưới dạng KTM 890 SMT mới.

Đã một thập kỷ trôi qua kể từ khi KTM 990 SMT bị loại khỏi dòng sản phẩm của KTM. Ý tưởng của hãng xe Áo là kết hợp hiệu suất và sự nhanh nhẹn của một chiếc supermoto với sự thoải mái và khả năng đi được quãng đường của một chiếc mô tô du lịch.

KTM 890 SMT tuân theo chính xác công thức đó, với vẻ ngoài sắc nét hơn và ít rườm rà hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Nhìn thoáng qua, KTM 890 SMT nằm giữa 890 Adventure R của thương hiệu Áo và 890 Duke R. Mặc dù về mặt trực quan, mẫu xe nghiêng về mẫu cũ hơn. Xe sở hữu bình xăng 15,8 l [4,17 gal] được thu gọn lại, trong khi yên xe cao 860 mm có đường nét tương tự như của 890 Adventure R , được tinh chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng của SMT.

SMT có cụm đèn pha LED tương tự như 890 Adventure R, với kính chắn gió ngắn và chắn bùn trước 'kép'; nửa trước là một thứ được gắn cao, với phần sau mập mạp được gắn gần bánh xe.

KTM cũng tuyên bố rằng khung gầm của KTM 890 SMT tương tự như của 890 Adventure R , nhưng với thiết kế “hình học chặt chẽ hơn”. Các tinh chỉnh bao gồm cánh tay đòn dài hơn và góc giảm xóc sau được sửa đổi, tất cả đều nhằm đưa người lái vào tư thế lái quyết liệt hơn.

SMT có hành trình giảm xóc ít hơn đáng kể so với mẫu xe đàn anh. Các bộ phận của hệ thống treo WP APEX nằm ở cả hai đầu, cung cấp hành trình 180 mm, phía trước và phía sau. SMT sử dụng bánh xe hợp kim 17 inch giống như 890 Duke R, với lốp Michelin PowerGP được trang bị tiêu chuẩn. Đĩa phanh đôi 320 mm phía trước, đĩa 300 mm phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho SMT là động cơ đôi song song LC8c 889 cc của KTM. Công suất 105 mã lực tại 8.000 vòng / phút, với mô-men xoắn 100 Nmy.

Mẫu xe trang bị đầy đủ các hỗ trợ điện tử, bao gồm các chế độ người lái có thể chuyển đổi, chế độ 'theo dõi' có thể tùy chỉnh, ABS khi vào cua và kiểm soát lực kéo, cùng cài đặt 'ABS supermoto' đặc biệt. KTM 890 SMT có màn hình TFT và tay lái có thể điều chỉnh qua sáu vị trí khác nhau.

Các tính năng bổ sung tùy chọn bao gồm tay nắm có sưởi, tiện ích bổ sung phần mềm 'Motor Slip Regulation', bộ sang số nhanh và kiểm soát hành trình. Thêm vào đó, KTM chắc chắn sẽ có rất nhiều phụ tùng (và trang phục) trông rất bắt mắt trong danh mục của họ.

Để ra mắt SMT, KTM đã bàn giao nó cho cựu tay đua AMA Superbike và Supermoto, đồng thời là người chiến thắng Pikes Peak Hillclimb, Chris Fillmore, người đã thả nó trong một chuyến leo núi ở Sardinia. KTM cho biết đây là lý do họ tạo ra 890 SMT; góc lan can, nhưng cũng có thể che khoảng cách giữa chúng.

Chúng tôi chắc chắn bị nhột. KTM 890 Duke R mang lại rất nhiều điều thú vị khi lái—nhưng nó cũng cực kỳ tập trung, điều này khiến những tay đua to lớn hơn hoặc trong những ngày dài ngồi trên yên xe hơi khó chịu. 890 Adventure R bổ sung khả năng off-road, nhưng không phải ai cũng cần hoặc muốn điều đó.

SMT nằm ngay ngắn ở giữa, như một vũ khí trên núi cao chắc chắn sẽ gây được tiếng vang lớn ở châu Âu, nơi hầu hết các hoạt động cưỡi ngựa diễn ra trên đường băng được chăm chút kỹ lưỡng. Mặc dù vậy, Bắc Mỹ chưa cần đăng ký — KTM cho biết 890 SMT sẽ không có sẵn ở đó trong năm nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục