Hãng xe ôtô khác

Chery Tiggo 8 Pro sắp về Việt Nam "đấu" SantaFe ?

Mới đây, trên trang chủ Facebook của Chery tại Việt Nam đã đăng tải đoạn video quảng cáo của mẫu Tiggo 8 Pro sau sự xuất hiện của OMADA 5. Có khả năng, mẫu SUV/crossover cỡ trung này sẽ được mở bán trong nước thời gian tới.

Tại Trung Quốc, mẫu xe Chery Tiggo 8 Pro còn được gọi là Tiggo 8 Plus, hoặc Tiggo 8 Pro Max tại thị trường Mexico với những sự khác biệt nhỏ về thiết kế. Xe có 3 cấu hình là 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi.

Chery Tiggo 8 Pro xuất hiện trên trang chủ Chery Việt Nam


“Người anh em” Chery OMODA 5 trước đó cũng đã được xác nhận sẽ ra mắt thị trường Việt Nam nhưng chưa phải trong năm nay. Dòng xe này nhỏ hơn hẳn so với Tiggo 8 Pro.

Kích thước của Chery Tiggo 8 Pro theo công bố tương ứng 4.722 x 1.860 x 1.745 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt mức 2.700 mm. Chiều dài của mẫu xe này chỉ kém mẫu Toyota Fortuner 73 mm, thậm chí, chiều rộng nhỉnh hơn 5 mm. Nếu mẫu xe này được mở bán tại Việt Nam với cấu hình 7 chỗ ngồi thì đối thủ nhiều khả năng sẽ là Hyundai Santa Fe , Kia Sorento , Toyota Fortuner ,… nhưng chiều dài cơ sở sẽ là một điểm yếu khi so với các mẫu SUV 7 chỗ kể trên.

Đầu xe Chery Tiggo 8 Pro
Đuôi xe Chery Tiggo 8 Pro

 

Khu vực đầu xe là sự góp mặt của lướt tản nhiệt kích thước lớn, họa tiết kiểu bầu trời sao giống những mẫu Mercedes -Benz. Cụm đèn pha là loại "full" LED. Nhìn tổng thể phía trước có phần giống với mẫu Infinity QX60. Bộ mâm của xe có hai loại là 18 hoặc 19 inch.

Một số trang bị bên trong mẫu xe này bao gồm bộ đôi màn hình 12,3 inch trên táp-lô, một màn hình cảm ứng ở bệ trung tâm có nhiệm vụ để chỉnh hệ thống điều hòa, dàn âm thanh 8 loa của Sony,… Nhìn chung, Tiggo 8 Pro là mẫu xe "ngập" công nghệ trong cabin.

Nội thất Chery Tiggo 8 Pro


Về hệ truyền động , Chery Tiggo 8 Pro có các tuỳ chọn gồm động cơ bao gồm 1.5L tăng áp kết hợp công nghệ mild-hybrid, 1.6L tăng áp và hai loại động cơ 2.0L tăng áp, tùy thuộc vào từng thị trường. Hiện chưa rõ nếu mẫu xe này nếu được bán tại Việt Nam sẽ sử dụng loại động cơ nào.

Vô-lăng của Chery Tiggo 8 Pro
Cần số của Chery Tiggo 8 Pro
Cấu hình chỗ ngồi của Chery Tiggo 8 Pro


Dự kiến sau khi về nước, Chery Tiggo 8 Pro sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn trong cạnh tranh bởi các gương mặt quen thuộc đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật và Hàn Quốc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Con này dự kiến giá sẽ cao, mà xe Tàu giá cao thì lại không ai mua 🙂


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục