Hãng xe ôtô khác

Apple trì hoãn ra mắt xe điện tới năm 2026

Apple đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện của mình một lần nữa khi đối mặt với thực tế rằng việc sản xuất xe điện mà không có vô lăng hoặc bàn đạp là không khả thi.

Trong khi gã khổng lồ công nghệ đang nỗ lực hướng tới một phương tiện tự lái hoàn toàn , một báo cáo của Bloomberg tuyên bố rằng họ không thể chế tạo một phương tiện như vậy với công nghệ hiện tại. Do đó, Apple được cho là đã trì hoãn ngày ra mắt mục tiêu của chiếc xe từ năm 2025 sang năm 2026 và cũng đang lên kế hoạch phát triển chiếc xe có vô lăng và bàn đạp.

Bloomberg hiểu rằng chiếc xe sẽ hỗ trợ lái xe hoàn toàn tự động trên đường cao tốc và cho phép người lái thực hiện các nhiệm vụ khác trong khi xe tự lái. Người đứng đầu dự án xe hơi của Apple, Kevin Lynch, là người ban đầu thúc đẩy một chiếc xe tự lái cấp độ 5 ra mắt vào năm 2025.
Ảnh dựng của Apple Car bởi Carscoops / Josh Byrnes

Trung tâm của gói công nghệ tự lái của Apple là một hệ thống máy tính tích hợp có tên mã là Denali. Bộ xử lý này được cho là cung cấp hiệu suất tương đương với khoảng bốn chip Mac cao cấp nhất của Apple cộng lại và gần như đã sẵn sàng để sản xuất do nhóm kỹ thuật silicon của công ty phát triển. Apple cũng có ý định bán xe điện có camera, radar và nắp đậy. Hệ thống của Apple cũng có một thành phần dựa trên đám mây để xử lý trí tuệ nhân tạo dựa trên Amazon Web Services để lưu trữ.

Apple hy vọng sẽ chế tạo phương tiện dựa trên nền tảng EV đã có từ trước nhưng được cho là vẫn đang tìm kiếm đối tác. Các kế hoạch hiện tại kêu gọi chiếc xe có giá dưới 100.000 USD, khiến nó trở thành đối thủ trực tiếp của Tesla Model S và Mercedes -Benz EQS. Thiết kế của chiếc xe cũng vẫn chưa được hoàn thiện và sẽ không được hoàn thành cho đến năm 2023.

Được biết, đội xe hơi của Apple bao gồm khoảng 1.000 nhân viên và đang tiêu tốn của công ty 1 tỷ USD mỗi năm. Thử nghiệm quan trọng đối với chiếc xe đang được tiến hành tại đường đua Chrysler cũ gần Phoenix mà một doanh nghiệp đại diện cho Apple đã mua với giá 125 triệu USD vào năm 2021.
Ảnh dựng mẫu Apple Cars
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
ông nào design con xe apple xấu v, apple làm xe không vậy đâu 😁
tự lái hoàn toàn là ko cần vô lăng, kinh khủng thật 😑 đúng là Apple


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục